“แก้ม วิชญาณี” ได้กำลังใจดีและยอมรับตัวเอง จนก้าวข้ามโรควิตกกังวล

กลับมาในรอบ 3 ปี กับดีว่าเมืองไทย “แก้ม วิชญาณี” ในซิงเกิลล่าสุด “Flame” เพลงที่ลุกโชนด้วยไฟจัดเต็มทั้งท่าเต้น ทำนองเพลง และความหมายของเพลง โดยนำเรื่องราวของการก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก อย่างโรค Anxiety หรือโรควิตกกังวล จากการสะสมความกดดันตัวเองตลอดการเป็นนักร้อง และการถูกวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบบนโลกโซเชียล ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจมามากกว่า 3 ปี


โดยช่วงเวลาตอนนั้นที่ “แก้ม” ประสบกับปัญหา เคยได้เล่าผ่านรายการหนึ่งว่า “รู้สึกไม่ดีพอ เห็นตัวเองเป็นก้อนดำ ๆ มันไม่รู้จะไปทางไหนเลย อย่าเข้าใกล้ฉันเลย ฉันไม่ดี ฉันสกปรกมาก กลัวคนอื่นรู้สึกไม่ดีเวลาอยู่ใกล้ มองตัวเองเป็นขยะ รู้สึกถึงขนาดว่า ยิ้มอยู่แต่ไม่รู้สึกว่ายิ้ม รู้สึกถึงขนาดว่าร้องไห้ไม่ออก” ซึ่งแก้มผ่านมาได้โดยได้รับกำลังใจจากครอบครัวอย่างคุณแม่ “ญาดา เปียกลิ่น” น้องสาว “เกศ จิณภัค” และคนรอบข้าง ได้รับการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

และที่สำคัญ “แก้ม” ได้ทำในสิ่งที่ยากที่สุด อย่างการยอมรับตัวเอง คนเราไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งตลอดเวลา ถ้าตัวเองเหนื่อย แค่ยอมรับว่าเหนื่อย มาถึงวันนี้แก้มก็บอกไม่ได้ว่าตัวเองหายขาดจากโรคนี้แล้ว แต่อาการก็ดีขึ้น ที่ผ่านมาได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองแล้วคนรอบข้างมากมาย พร้อมขอเป็นตัวแทนส่งต่อพลังดี หากเจอกับปัญหาเช่นเดียวกับแก้ม ควรหาทางระบายมันออกมากับคนที่ไว้ใจ อย่าเก็บมันไว้คนเดียว หรือถ้าเหนือบ่ากว่าแรงให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก็จะช่วยได้มาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 168 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม