“ลาล่า” แพนิก ! ฮีทสโตรกคร่าชีวิตหมอพิณวงโปงลางฯ ผวาโชว์คอนเสิร์ตกลางแจ้ง

จากกรณี “รุต มารุต” หมอพิณวงโปงลางสะออนเสียชีวิตจากอาการฮีทสโตรก “ลาล่า อาร์สยาม” เปิดใจกับรายการวิทยุ “ตกมันส์สนั่นทุ่ง” ทาง MCOT RADIO NETWORK 41 สถานีทั่วประเทศ ว่าเหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนได้ทราบข่าวจากการพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า ช่วงสาย ๆ ของวันที่ 9 เมษายน “รุต” ได้ขึ้นโชว์ในรถแห่ ซึ่งเป็นวงย่อยของโปงลางสะออน และกลับถึงบ้านพักเวลา 10.00 น. รุตได้บอกกับภรรยาว่า เหนื่อย อยากนอนพัก แต่เมื่อภรรยาไปปลุกมากินข้าวในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ก็ถึงกับช็อก! เมื่อรุตหน้าเขียว ตัวแข็ง หมดลมหายใจเสียแล้ว

“ลาล่า” เผยว่าทั้งช็อก ตกใจ และใจหายมากเพราะเพิ่งพบกันเมื่อวันก่อน รุตยังแข็งแรง ยิ้มแย้ม ใช้ชีวิตเป็นปกติดี แต่เพียงไม่กี่วันรุตกลับเสียชีวิตแบบปุบปับ ขนาดตนยังทำใจรับไม่ทัน ครอบครัวก็ยิ่งทำใจไม่ได้กับการสูญเสียในครั้งนี้ จึงขอให้รุตไปสู่สุคติ พร้อมเล่าว่ารุตเป็นคนกรุงเทพฯ ที่รักในกลิ่นอายดนตรีพื้นบ้านอีสาน เรียนจบจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้เรียนดนตรีกับ “อี๊ด โปงลางฯ” ตั้งแต่เด็ก ๆ เมื่อครั้งที่ “อี๊ด” เป็นครูสอนดนตรีพื้นบ้านให้กับเด็ก ๆ ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งรุตมีพรสวรรค์ด้านเครื่องสาย เล่นดนตรีได้หลายชนิด กระทั่งอี๊ดชวนมาเป็นหมอพิณประจำวงโปงลางฯ เดินสายรับงานด้วยกันมาเกือบ 20ปี กระทั่งรุตสอบได้ทำงานในกรมศิลปากร จึงได้ร่วมโชว์ในวัดหยุดหรือวันลาราชการเท่านั้นแต่ก็ยังติดต่อไปมาหาสู่กันตลอด

“ลาล่า” ยังเผยอีกว่าฮีทสโตรกน่ากลัวกว่าที่คิด วันก่อนเพิ่งเกิดเหตุกับนักการเมืองดัง “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ก็รู้สึกตกใจแล้ว วันนี้มาเกิดเหตุกับคนใกล้ตัวมาก ๆ ทำให้รู้สึกแพนิกไปเลยว่าฮีทสโตรกน่ากลัวกว่าที่คิด จนพูดคุยกันวงโปงลางฯ ว่าต้องระมัดระวังดูแลตัวเองและดูแลกันมากขึ้น เพราะช่วงนี้เป็นหน้างาน มีงานจ้างเกือบทุกวัน หากต้องโชว์กลางแจ้งจะใช้พัดลมหลาย ๆ ตัวช่วยระบายความร้อนบนเวที และขอความกรุณาเจ้าภาพทำหลังคากันแดดกันร้อนให้ด้วยอย่าหาว่าเรื่องเยอะ แต่คงไม่สามารถยกเลิกงานจ้างใด ๆ ได้ ก็ได้แต่ดูแลตัวเองและใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น


ขณะเดียวกัน “ลาล่า” ยังห่วงใยไปถึงเด็ก ๆ และผู้สูงอายุที่ต้องเผชิญกับสภาะอากาศร้อนจัดและฝุ่น PM2.5 จึงฝากให้ดูแลตัวเองกันดี ๆ

เข้าชม 3,230 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม