ที่ช่อง 9 เสาร์ที่ 1 นี้ ในรายการ “สปอร์ตไลท์” พบกับ “ศุภชัย โกยทรัพย์” อดีตนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย

ที่ “ช่อง 9 กด 30” เวลา 11.30 น.พบกับรายการ “สปอร์ตไลท์” (SPO(R)TLIGHT) ซึ่งผลิตโดยทีวีบูรพา สารคดีชีวิตเล่าเรื่องนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบันในหลากหลายประเภทกีฬา โดย “สุขสันต์ กมลสันติโรจน์” คนเดินเรื่อง และผู้ควบคุมการผลิตรายการคนค้นฅน ประสบการณ์กว่า 10 ปี


เสาร์ที่ 1 เมษายนนี้ รายการสปอร์ตไลท์สัปดาห์นี้ พบกับเรื่องราวของ “ศุภชัย โกยทรัพย์” อดีตนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ผู้รับใช้ชาติมานานกว่า 20 ปี ผู้เคยทำลายสถิติโลกและกวาดเหรียญระดับโลกมามากมายนับไม่ถ้วน และถือเป็นนักกีฬาคนพิการยุคแรก ๆ ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและทำให้ผู้คนได้เห็นถึงศักยภาพของคนพิการ เขาเป็นต้นแบบของการเป็นนักกีฬามืออาชีพและการใช้ชีวิตที่มีระเบียบแบบแผน ด้วยความที่เป็นคนมีระเบียบวินัยสูง ชอบศึกษาเรียนรู้เพื่อพัฒนาตัวเอง มีความมุ่งมั่น และไม่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ ถ้ายังทำไม่ถึงที่สุด นั่นจึงทำให้เขาประสบความสำเร็จ

เมื่อรู้ว่าเส้นทางชีวิตของการเป็นนักกีฬานั้นไม่ยาวนาน เขาจึงวางแผนการเงินและการใช้ชีวิตตั้งแต่เงินรางวัลก้อนแรกที่ได้จากการแข่งขันกีฬา และค่อย ๆ สั่งสมต่อยอดจนกลายธุรกิจหอพักและรีสอร์ทที่จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านเกิด ปัจจุบันเขายังคงเป็นเสาหลักที่ทำหน้าที่ของการเป็นลูกที่ดี เป็นทั้งสามีและพ่อที่น่ารักที่ดูแลครอบครัวให้อยู่อย่างสุขสบาย ปัจจุบันแม้เขาจะกลายเป็นอดีตนักกีฬามาหลายปี ที่แม้จะไม่มีแสงสปอร์ตไลท์ส่องเหมือนแต่ก่อน แต่สิ่งที่ทำให้เขายังถูกพูดถึงและถูกจดจำนั่นคือการเป็นแบบอย่างที่เป็นรูปธรรม ที่ยังคงรักษามาตรฐาน รักษาโอกาสที่ตัวเองสั่งสมมาด้วยความเพียรพยายามอย่างรู้คุณค่ามาจนถึงปัจจุบัน ติดตามเรื่องราวของ ศุภชัย โกยทรัพย์ อดีตนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ได้ที่ #ช่อง9กด30

เข้าชม 100 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม