หกโมงตรง 23-24 นี้ พบซีรีส์ “มังกรหยก 2” ที่ “ช่อง 9” กด 30

ห้ามพลาดจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ) ที่ช่อง 9 กด 30 พบกับซีรีส์เรื่อง “มังกรหยก 2” (The Condor Heroes 95) นวนิยายไตรภาคจากปลายปากกาของ “กิมย้ง” นักเขียนชื่อดังในตำนาน โดย กู่เทียนเล่อ รับบท เอี้ยก๊วย หลี่ยั่วถง รับบท เซียวเหล่งนึ่ง


พฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ แม้ว่า เอี้ยก้วย (กู่เทียนเล่อ) และก๊วยเจ๋งจะสามารถฝ่าวงล้อมเดินทางออกจากค่ายมองโกลกลับมาเมืองเซียงหยางได้สำเร็จ แต่ทั้งสองคนก็ได้รับบาดเจ็บไม่น้อย ราชครูกิมลุ้นเมื่อรู้ข่าวว่าก๊วยเจ๋งได้รับบาดเจ็บจึงรีบส่งสารขอท้าประลองยุทธ์ เมื่อก๊วยเจ๋งไม่ตอบกลับสารท้าประลอง ราชครูกิมลุ้นจึงหลอกให้เอี้ยก้วยออกนอกเมืองมาประลองกับตน เเละให้ลูกศิษย์แอบลอบเข้าจวนก๊วยเจ๋งจุดไฟเผา ระหว่างที่เกิดความวุ่นวายภายในจวนอึ้งย้งได้คลอดลูกแฝดชายหญิง โดยก๊วยเจ๋งได้มอบบุตรสาวชื่อก๊วยเซียงให้ เซียวเหล่งนึ่ง (หลี่ยั่วถง) ช่วยดูแล เซียวเหล่งนึ่งจึงพาก๊วยเซียงหลบหนีออกมานอกจวน เมื่อเซียวเหล่งนึ่งตามมาสมทบกับเอี้ยก้วยเพื่อหวังนำตัวก๊วยเซียงไปหุบเขาไร้ปราณีเพื่อแลกยาถอนพิษ ระหว่างทางพบลี้มกโช้ว เมื่อลี้มกโช้วเห็นเซียวเหล่งนึ่งอุ้มเด็กทารกก็เข้าใจผิดคิดว่าเด็กคือลูกของเซียวเหล่งนึ่งจึงขโมยเด็กไป

ศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เอี้ยก้วย (กู่เทียนเล่อ) ใช้อุบายหลอกราชครูกิมลุ้นให้โดนเข็มพิษเยือกเย็นของลี้มกโช้ว หลังจากนั้นเอี้ยก้วยและลี้มกโช้วจึงหนีออกมาจากถ้ำด้วยกัน ลี้มกโช้วเกิดเอ็นดูก๊วยเซียงคอยดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ตกดึกลี้มกโช้วเข้าพักแรมที่ศาลเจ้าร้างกับเอี้ยก้วย แต่แล้วสองพี่น้องตระกูลบู้เกิดต่อสู้กันเพื่อเเย่งก๊วยพู้ บู้ซำทงไม่สามารถห้ามลูกทั้งสองไม่ให้ทะเลาะกันได้ บู้ซำทงจึงร้องไห้ส่งเสียงดังโวยวายทำให้ก๊วยเซียงตื่น ลี้มกโช้วขณะที่อุ้มก๊วยเซียงอยู่จึงให้เอี้ยก้วยออกไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นที่ด้านนอก เมื่อบู้ซำทงเห็นเอี้ยก้วยจึงได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้เอี้ยก้วยฟัง เอี้ยก้วยจึงใช้อุบายหลอกสองพี่น้องตระกูลบู้ว่าตนนั้นได้หมั่นหมายกับก๊วยพู้เเล้ว ขอให้ทั้งสองคนพี่น้องเลิกต่อสู้กัน ขณะนั้น เซียวเหล่งนึ่ง (หลี่ยั่วถง) เกิดได้ยินเอี้ยก้วยพูดพอดี จึงเข้าใจผิดคิดว่าเอี้ยก้วยมีใจให้ก๊วยพู้ จึงตัดสินใจกลับมาเก็บข้าวของจากจวนของก๊วยเจ๋งแล้วตั้งใจจะหนีไป ระหว่างที่กำลังจะออกเดินทางเซียวเหล่งนึ่งได้ยินเตียจี้เก่งเละอี้จี่เพ้งคุยกัน ทำให้เซียวเหล่งนึ่งได้รู้ว่าเเเท้จริงแล้ว ในคืนนั้นเซียวเหล่งนึ่งมิได้มีสัมพันธ์ลึกซึ่งกับเอี้ยก้วย เเต่เป็นอี่จี้เพ้งที่ฉวยโอกาสตอนที่เซียวเหล่งนึ่งโดนสะกัดจุดไว้ #ช่อง9กด30

เข้าชม 105 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม