อาทิตย์ที่ 27 พ.ย นี้ ในรายการ “คนค้นฅน” พบกับตอน “ทูตสื่อธรรม”

ทศวรรษที่ 2 ของรายการ “คนค้นฅน” ซึ่งผลิตโดย บริษัท ทีวีบูรพาฯ ยังคงเดินทางเพื่อตามหาคุณค่า ตามหาความหมายของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ชมผ่าน “คนต้นเรื่อง” วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 กด 30 พบกับตอน “ทูตสื่อธรรม”


คนค้นฅนสัปดาห์นี้จะพาไปรู้จักกับ คุณเสกสันน์ ทรัพย์สืบสกุล หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักเขาในฐานะ หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ ผู้ที่สื่อสารกับวิญญาณได้ แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็เพราะว่า อีกบทบาทนึงที่เราจะมาค้นชีวิตของหมอบีในวันนี้ก็คือ นั่นก็คือบทบาทของการให้ความรู้ในด้านธรรมมะ เป็นผู้อุทิศตน ช่วยเหลือ เป็นจิตอาสาอย่างต่อเนื่อง และนอกจากการเป็นจิตอาสาแล้ว หมอยังเปิดร้านที่ใช้ชื่อว่า “นาถะคาเฟ่” เป็นคาเฟ่ที่ถูกสร้างจากการดำริของหลวงพ่ออลงกตฯ แห่งวัดพระบาทน้ำพุ ผู้ที่ถูกขนานนามว่าเป็นนักบุญแห่งเขาสามยอด โดยคาเฟ่นี้มีชื่อว่า “นาถะ NATHA คาเฟ่” นาถะคาเฟ่ถูกสร้างขึ้นโดยความตั้งใจของหลวงพ่ออลงกตที่อยากจะนำรายได้ต่างๆที่ได้จากการขายเครื่องดื่มและอาหารเข้าโครงการต่างๆเพื่อดูแลผู้ป่วยของวัดพระบาทน้ำพุ

นาถะคาเฟ่” นอกจากจะเป็นร้านอาหารแล้ว หมอบีจะใช้นาถะคาเฟ่เป็นสตูดิโอสำหรับการไลฟ์รายการที่หมอบีจัดขึ้นเองโดยใช้ชื่อว่า “ทูตธรรม” ที่เป็นรายการย่อยธรรมะ ให้เข้าใจง่ายฉบับคนรุ่นใหม่อีกด้วย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานอกจากตัวหมอบีเองที่เป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากเรื่องต่าง ๆ โดยไม่เคยบ่นเหนื่อยให้กับคนรอบข้างได้ยินแล้ว หมอบียังได้รวมกลุ่มคนที่มีความสนใจอยากเข้ามาร่วมช่วยเหลือ ให้มารวมกลุ่มกัน จนทำให้เกิดเป็นสังคมขนาดย่อย ๆ ที่ขับเคลื่อนกิจกรรมดี ๆ หลากหลายกิจกรรม เราจะได้เห็นการหลั่งไหลของน้ำใจจากหลาย ๆ คนที่มารวมตัวกัน รวมถึงเห็นความเสียสละ การร่วมแรงใจกัน ที่เกิดขึ้นโดยที่หมอบี และทีมงานโดยไม่ต้องการสิ่งอื่นใดตอบแทน และสิ่งนี้เองครับที่หมอบีมักพูดเสมอว่านี่เป็นหน้าที่หลักอีกหนึ่งหน้าที่ ตราบใดที่ยังมีแรงอยู่ ก็พร้อมที่จะทำงานอาสาแบบนี้ตลอดไป #ช่อง9กด30

เข้าชม 112 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม