24-25 นี้ ติดขอบจอ ที่ช่อง 9 กด 30 กับออริจินัลซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ “ไซอิ๋ว 2”

พบกับ “ไซอิ๋ว 2” (Journey to the West ll ) ภาคต่อของ “ไซอิ๋ว” ซีรีส์อภินิหารเรื่องดังของยุค 90 ที่ “ช่อง 9 กด 30” โดยเนื้อหายังคงเล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรกเมื่อการผจญภัยของ พระถังซัมจั๋ง, ซุนหงอคง, ตือโป๊ยก่าย และ ซัวเจ๋ง ยังไม่สิ้นสุด พวกเขายังต้องเผชิญอุปสรรคจากปีศาจมากมายที่มาก่อกวนการจาริกแสวงบุญของพระถังซัมจั๋ง ในการเดินทางไปอัญเชิญพระไตรปิฏกจากชมพูทวีปเช่นเดิม ซึ่งใน “ไซอิ๋ว 2” นี้เองยังคงจุดเด่นจากภาคแรกมาอย่างครบถ้วนทั้งความเร้าใจ งานเทคนิคพิเศษด้านภาพที่ตระการตา สมเป็นซีรีส์ชั้นดีของทศวรรษ 90 เลยทีเดียว โดยภาคนี้พบกับนักแสดงชั้นนำมากฝีมือเพียบ อาทิ เจียงหัว (Kwong Wah)), เฉินฮ่าวหมิน (Benny Chan), กัวเจิ้นหง (Derek Kwok), หลีเหย้าเสียง, ไม่ฉางชิง (Mai Changqing), จอยซ์ คอย (Joyce Koi), อู่เหม่ยเหิง (Melissa Ng) ต่อเนื่อง 5 วันแบบนันสต๊อป ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)


วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน เง็กเซียนฮ่องเต้ทรงพิโรธมาก ธิดาเหลียงลักลอบแต่งงานกับมนุษย์อยู่กินจนมีลูก จึงลงโทษให้จับขังไว้ใต้ภูเขา สามีของนางคอยมาเยี่ยมเยียนดูแลภูเขาจนกระทั่งเขาตาย ต่อมาเทพธิดาหิมะให้กำเนิดเอ้อหลางเสิน เง็กเซียนฮ่องเต้ขอให้เจียงจื่อหยารับเอ้อหลางเสินเป็นลูกศิษย์ เขาได้รับคุณความดีมากมายเป็นเวลาแปดร้อยปีโดยหวังว่าจะช่วยแม่ของให้ได้รับอิสรภาพ เอ้อหลางเสินเห็นแม่หมดสติจึงทำลายภูเขาเพื่อช่วยแม่ของเขา ในที่สุดซุนหงอคง (เฉินฮ่าวหมิน) ตือโป๊ยก่าย (หลีเหย้าเสียง) และ เอ้อหลางเสินก็กลายเป็นเพื่อนกัน

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน เอ้อหลางเสินและแม่ของเขาร่วมเดินทางไปกับคณะพระถังซัมจั๋ง (เจียงหัว) ระหว่างทางเจียงจื่อหยาอาจารย์ของเอ้อหลางเสินได้รับคำสั่งให้มาจับกุมลูกศิษย์ของเขา เขายอมรับโทษที่ได้กระทำผิดเพื่อช่วยแม่ของเขา เขาคืนวิชาทั้งหมดให้แก่อาจารย์จนเขากลายเป็นคนธรรมดาไร้วิชา เง็กเซียนฮ่องเต้โกรธจึงส่งหลีจิ้งและนาจาไปจับตัวเอ้อหลางเสิน ซุนหงอคง (เฉินฮ่าวหมิน) ถูกท้าทายให้ตอบคำถามเทพปัญญาในหอคอยหลิงหลงซุนหงอคงเอาชนะจนสำเร็จ ทั้งหมดออกเดินทางอีกครั้งระหว่างทางได้พบกับนางปีศาจหิมะ น้องสาวของเทพธิดาหิมะพวกเขาเชื่อว่านางได้กลับเนื้อกลับตัวแล้วจึงได้ตามไปที่โรงเตี๊ยมและพบกับราชินีเกล็ดนิลที่ปลอมตัวเป็นชาวบ้าน ซุนหงอคงจับได้นางจึงพ่นพิษใส่ปีศาจหิมะชิงและเทพหิมะเหลียง เทพธิดาทั้งสองได้รับพิษจนตายวิญญาณขึ้นไปพบกับเง็กเซียนฮ่องเต้ เหลียงและชิงถูกส่งไปยังนรกลูกชายของนางไม่กินไม่นอนเขาใช้เวลาทั้งหมดเพื่อท่องคาถาให้แม่ของเขาทั้งนางฟ้าและปีศาจประทับใจในความจริงใจของเอ้อหลางเสิน เง็กเซียนฮ่องเต้จึงคืนวิชาและมอบตำแหน่งใหม่ให้กับธิดาทั้งสองอีกครั้ง #ช่อง9กด30

เข้าชม 258 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม