17-18 นี้ รันความสนุกกับออริจินัลซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ “ไซอิ๋ว 2” ที่ช่อง 9 กด 30

พบกับ “ไซอิ๋ว 2” (Journey to the West ll ) ภาคต่อของ “ไซอิ๋ว” ซีรีส์อภินิหารเรื่องดังของยุค 90 ที่ “ช่อง 9 กด 30” โดยเนื้อหายังคงเล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรกเมื่อการผจญภัยของ พระถังซัมจั๋ง, ซุนหงอคง, ตือโป๊ยก่าย และ ซัวเจ๋ง ยังไม่สิ้นสุด พวกเขายังต้องเผชิญอุปสรรคจากปีศาจมากมายที่มาก่อกวนการจาริกแสวงบุญของพระถังซัมจั๋ง ในการเดินทางไปอัญเชิญพระไตรปิฏกจากชมพูทวีปเช่นเดิม ซึ่งใน “ไซอิ๋ว 2” นี้เองยังคงจุดเด่นจากภาคแรกมาอย่างครบถ้วนทั้งความเร้าใจ งานเทคนิคพิเศษด้านภาพที่ตระการตา สมเป็นซีรีส์ชั้นดีของทศวรรษ 90 เลยทีเดียว โดยภาคนี้พบกับนักแสดงชั้นนำมากฝีมือเพียบ อาทิ เจียงหัว (Kwong Wah)), เฉินฮ่าวหมิน (Benny Chan), กัวเจิ้นหง (Derek Kwok), หลีเหย้าเสียง, ไม่ฉางชิง (Mai Changqing), จอยซ์ คอย (Joyce Koi), อู่เหม่ยเหิง (Melissa Ng) ต่อเนื่อง 5 วันแบบนันสต๊อป ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)


พฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน เจ้าหมีดำนั้นได้เข้าใจในคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่างผิดๆ จึงต้องการจะแข่งกับซุนหงอคง (เฉินฮ่าวหมิน) ด้วยการแข่งจับผีในนรก สร้างความยุ่งเหยิงวุ่นวายเป็นอย่างมาก พระถังซัมจั๋ง (เจียงหัว) ไม่อยากให้ทั้งซุนหงอคงและเจ้าหมีดำต้องมาแข่งขันในเรื่องโง่เขลาเช่นนี้ จึงได้ยอมมอบจีวรศักดิ์สิทธิ์ให้แก่เจ้าหมีดำ เจ้าหมีดำจะจัดงานฉลองจีวรให้แก่ไต้ซือจินฉือเพื่อประกาศว่าจีวรได้กลับคืนสู่เจ้าของแล้ว ไต้ซือจินฉือคิดจะฆ่าตัวตายเพราะไม่กล้าสู้หน้าผู้คนในงานฉลอง เมื่อพระถังซัมจั๋งรู้ข่าวการคิดฆ่าตัวตายของไต้ซือจึงได้คิดจะช่วย พระถังซัมจั๋ง ตือโป๊ยก่าย (หลีเหย้าเสียง) และซัวเจ๋ง (ไม่ฉางชิง) ตามไปและพบว่าไต้ซืออยู่ที่หน้าผา ทั้งหมดพลัดตกหน้าผาแต่โชคดีที่ซุนหงอคงช่วยพวกเขาไว้ได้ทัน

ศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน ไต้ซือจินฉืออยากจะเผาตัวเองให้ตายระหว่างงานฉลองจีวร หมีดำจับคณะพระถังซัมจั๋ง (เจียงหัว) และชาวบ้านไว้เพื่อเผาไปพร้อมกับอาจารย์ของเขา หมีดำเข้าใจผิดคิดว่าการตายการนำไปสู่นิพพาน ซุนหงอคง (เฉินฮ่าวหมิน) แยกร่างและวิญญาณขึ้นไปบนสวรรค์เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่กวนอิมใช้น้ำค้างบริสุทธิ์ดับไฟเพื่อช่วยเหลือทุกคน เจ้าแม่กวนอิมสั่งสอนเจ้าหมีดำและอาจารย์ของเขาและยังเล่าว่าพระพุทธเจ้าเข้าใจหลักคำสอนจึงได้กลายเป็นพระพุทธเจ้า หมีดำได้ฟังจึงกลับใจ เจ้าแม่กวนอิมมอบหมายให้เขาเป็นนายพลผู้ยิ่งใหญ่เพื่อดูแลภูเขาเล่อซัน อย่างไรก็ตามไต้ซือจินฉือยังคงดื้อรั้นในความเชื่อของเขาและต่อว่าเจ้าแม่กวนอิม #ช่อง9กด30

เข้าชม 96 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม