อาทิตย์ที่ 6 พ.ย นี้ ในรายการ “คนค้นฅน” พบกับตอน “ป้าแว่น น้ำพริกสร้างชีวิต”

ทศวรรษที่ 2 ของรายการ “คนค้นฅน” ซึ่งผลิตโดย บริษัท ทีวีบูรพาฯ ยังคงเดินทางเพื่อตามหาคุณค่า ตามหาความหมายของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ชมผ่าน “คนต้นเรื่อง” วันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 กด 30 พบกับตอน “ป้าแว่น น้ำพริกสร้างชีวิต”


คนค้นฅน สัปดาห์นี้ จะพาไปค้นชีวิตของ “ป้าแว่น” บังอร วันน้อย วัย 68 ปี เจ้าของแบรนด์ “น้ำพริกป้าแว่น” ผู้มีคาแรกเตอร์โดดเด่น เสียงดัง พูดจาโผงผาง สาวสูงวัยหัวใจนักสู้ ที่เคยล้มลุกคลุกคลาน เป็นหนี้เป็นสินถึงขั้นล้มละลาย แต่สู้ชีวิตทำทุกวิถีทางจนกลายมาเป็นเจ้าของอาณาจักรป้าแว่น ผลิตน้ำพริกส่งขาย สร้างรายได้ และสร้างชีวิตของผู้คนมากมาย จุดพลิกผันของคนที่เคยล้มละลายทำไมถึงประสบความสำเร็จ? ป้าแว่นบอกว่า ทั้งที่ตนเองไม่มีต้นทุนชีวิตมาก่อน แม่กับเตี่ยให้มาแต่ชีวิต ช่วงที่ล้มละลายคือที่สุดของชีวิต มองไปรอบข้างแทบจะไม่มีหนทาง การหาโอกาสคือต้องไปหาเองทั้งหมด ทุกสิ่งได้มาคือการแลกด้วยน้ำตา ด้วยชีวิต กำลัง สมอง และความคิด ปัจจุบันป้าแว่นในวัย 68 ปี เป็นเจ้าของโรงงานที่ลูกน้องต่างรักและเคารพเหมือนแม่คนหนึ่ง

ป้าแว่นที่เคยไม่เหลืออะไรเลย ได้สร้างงาน สร้างบ้าน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้คนในพื้นที่เกาะจันทร์ และถึงแม้วัยจะล่วงเลยมาถึง 68 เป็นเจ้าของโรงงานใหญ่โต แต่ก็ยังตื่นตี 4 นอน 5 ทุ่มเช่นเคย ป้าแว่นใช้เวลาตั้งแต่เช้าหมดไปกับการดูแลพนักงาน ดูและโรงงาน และคิดค้นพัฒนาสูตรน้ำพริกใหม่ๆ และความฝันสูงสุดคือการส่งน้ำพริกออกสู่ตลาดเมืองนอก จึงทุ่มเททั้งพลังกาย พลังใจ จนสามารถเป็นแบบอย่าง สร้างแรงบันดาลใจในกลุ่มธุรกิจ SME ได้ ป้าแว่นใช้ชีวิตด้วยความเชื่อในทุก ๆ วันว่า การจะประสบความสำเร็จ ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ อยู่ที่ความมุ่งมั่น ของแต่ละคน ถ้ามัวแต่กลัว ถ้าทุกคนไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่เด็ดเดี่ยว ไม่เด็ดขาด ก็ยากที่จะไปถึงฝั่ง อีกอย่างหนึ่งคือไม่ใช่สักแต่พูด พูดแล้วไม่ได้ทำ พูดแล้วไม่ได้ลงมือ ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ #ช่อง9กด30

เข้าชม 1,720 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม