“กบนอกกะลา” เสาร์ที่ 5 นี้ พบกับ “กฤษณา ไม้หอมที่มีค่ายิ่งกว่าทองคำ”ย่อสาระ พร้อมเปิดโลก สั้น สนุก ลึก รู้ ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9”

พบกับรายการสารคดีความรู้ของทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ ย่อสาระให้ใกล้ตัวไปพร้อมกับการเดินทาง เปิดโลกที่น้อยคนจะได้สัมผัส แบบ สั้น สนุก ลึก รู้ กับรายการ “กบนอกกะลา” ของบริษัท ทีวีบูรพาฯ โดย เทมส์-ไรวินท์ ทิพมาศ, ฟ้า-บุณฑริกา รัตนประสิทธิ์กุล และ นิน-กนิน ธนารวิพร จะสลับสับเปลี่ยนมาทำหน้าที่พิธีกร ทุกวันเสาร์ เวลา 11.30 น. ทางช่อง 9 กด 30 วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ พาไปพบกับเรื่องราวของโปรตีนทางเลือก “กฤษณา ไม้หอมที่มีค่ายิ่งกว่าทองคำ”


กบนอกกะลาสัปดาห์นี้ เตรียมรับกลิ่นหอมจากวัตถุดิบธรรมชาติ ที่มีค่ายิ่งกว่าทองคำ ไม้หอมที่อยู่คู่ชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นั่นก็คือไม้กฤษณา ราชาแห่งไม้หอม ที่ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องหอม ไม่ว่าจะจุดเป็นกำยาน หรือนำไปเป็นวัตถุดิบในการผลิตน้ำหอมของแบรนด์ดังทั่วโลก ประเทศไทยกำลังจะผลักดันให้กลายเป็นพืชเศรษฐกิจ เพราะว่าตลาดจากทางอาหรับกำลังแสวงหาความหอมของไม้กฤษณาเป็นจำนวนมากกบนอกกะลาจึงหาโอกาสสำคัญที่จะพาเพื่อนทุกคน ไปรู้จักกับไม้กฤษณาให้มากขึ้น ตั้งแต่ทำความรู้จักกับต้นกฤษณา วิธีการทำให้เกิดกลิ่น และการเก็บเกี่ยวไม้กฤษณาเพื่อนำไปแปรรูป และบุกไปถึงโรงงานกลั่นน้ำมันกฤษณา พิสูจน์กลิ่นน้ำมันกฤษณาบริสุทธิ์ ว่าจะหอมฟุ้งไปไกลขนาดไหน และไปดูผลิตภัณฑ์น้ำหอมพรีเมี่ยม ที่มีส่วนผสมของน้ำกฤษณา ราคาสูง #ช่อง9กด30

เข้าชม 176 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม