27-28 นี้ เพลิดเพลินไปกับออริจินัลซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ “ไซอิ๋ว” ที่เลข 30 ที่ช่อง 9

ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 จัดซีรีส์จีนสุดยิ่งใหญ่ที่เป็นสุดยอดวรรณกรรมลงจอ กับซีรีส์เรื่อง “ไซอิ๋ว” พบกับนักแสดงชั้นนำมากฝีมือ อาทิ เจียงหัว, จางเหว่ยเจี้ยน, ไม่ฉางชิง, หลีเหย้าเสียง, ก่งฉือเอิน ฯลฯ ผลงานกำกับการแสดงโดย Liu Shiyu (หลิวชิอวี่) ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ) ซึ่งไซอิ๋วเป็นเรื่องราวการเดินทางของหลวงจีนนามว่า พระถังซัมจั๋ง (พระสงฆ์แห่งเมืองถัง) ซึ่งออกเดินทางเพื่อไปอัญเชิญพระไตรปิฎกที่ชมพูทวีป เพื่อนำพระพุทธศาสนามาเผยแพร่ยังแผ่นดินจีน โดยได้มีศิษย์ผู้ร่วมเดินทาง 3 ตน คือ ซุนหงอคง ลิงผู้มีฤทธิ์มีกระบอกวิเศษและเมฆสีทองเป็นพาหนะ ตือโป๊ยก่าย ชายผู้มีหน้าตาเป็น และ ซัวเจ๋ง ปีศาจปลา ทั้ง 4 ต้องผจญภัยไปกับภูมิประเทศที่โหดร้ายและปีศาจที่เชื่อว่าหากได้กินเนื้อของพระถังซัมจั๋งจะทำให้ชีวิตเป็นอมตะ



วันอังคารที่ 27 กันยายนนี้ ทั้งสี่ได้ออกเดินทางต่อไป ครั้งนี้พวกเขาได้พบกับปีศาจแมงมุม พระถังซัมจั๋ง (เจียงหัว) ได้ถูกจับตัวไป ปีศาจแมงมุมพยายามยั่วยวนพระถังซัมจั๋งแต่ก็ไม่สำเร็จ อันที่จริงปีศาจแมงมุมได้ล่อลวงชายหนุ่มในเมืองเป็นจำนวนมาก และจะดูดเอาพลังชีวิตของชายหนุ่มทำให้เขาเหล่านั้นกลับกลายเป็นคนแก่ ลูกศิษย์พยายามหาทางช่วยพระอาจารย์ของพวกเขา แต่ก็หาทางเข้าถ้ำแมงมุมไม่ได้สักที ซุนหงอคง (จางเหว่ยเจี้ยน) จึงคิดอุบาย แปลงกายเป็นชายหนุ่มหล่อเพื่อล่อปีศาจแมงมุม ส่วนตือโป๊ยก่าย (หลีเหย้าเสียง) แปลงกายเป็นภรรยาของชายหนุ่ม ซัวเจ๋ง (ไม่ฉางชิง) ก็แปลงเป็นชายแก่ ปีศาจแมงมุมหลงกลพาทั้งสามเข้าไปในถ้ำ ทั้งสามใกล้จะฆ่าปีศาจแมงมุมได้แล้วแต่พระถังซัมจั๋งห้ามไว้

วันพุธที่ 28 กันยายนนี้ เมื่อ 500 ปีที่แล้ว นางปีศาจแมงมุมซือ ซือ ได้ขึ้นไปใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์จนได้พบกับอี้ซู และได้กลายเป็นคู่รักกันในเวลาต่อมา นักบวชคนหนึ่งรู้ว่าซือ ซือ คือปีศาจแมงมุมจึงได้พยายามเปิดโปงจนชาวบ้านจับนางไปเผา อี้ซูมาช่วยและยอมตายไปพร้อมกับซือ ซือ ซุนหงอคง (จางเหว่ยเจี้ยน) ช่วยตามหาอี้ซูให้กับซือ ซือ โดยลงไปถามพญายมในนรกและได้รู้ว่าอี้ซูได้มาเกิดเป็นลูกชายอำมาตย์เมืองซีชิง ซือ ซือ จึงขอร้องให้คณะพระถังซัมจั๋ง (เจียงหัว) ช่วยออกตามหาอี้ซู คนรักของนางอีกครั้ง #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

เข้าชม 148 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม