อาทิตย์ที่ 10 ก.ค. นี้ ในรายการ “คนค้นฅน”พบกับตอน “เสือขวัญ อินฟลูเอนเสือ”

ทศวรรษที่ 2 ของรายการ “คนค้นฅน” ซึ่งผลิตโดย บริษัท ทีวีบูรพาฯ ยังคงเดินทางเพื่อตามหาคุณค่า ตามหาความหมายของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ชมผ่าน “คนต้นเรื่อง” วันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พบกับตอน “เสือขวัญ อินฟลูเอนเสือ”


คนค้นฅนสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ น้องขวัญ ลูกเสือของกลางจากคดีลักลอบค้าสัตว์ป่า โดยตำรวจ ปทส. ร่วมกับชุดเหยี่ยวดง จับกุมผู้ต้องหาขณะลักลอบค้า “ลูกเสือ” สัตว์ป่าคุ้มครอง เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2565 จากนั้นกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ส่งลูกเสือของกลางให้เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวากดูแลนี่ไม่ใช่การจับกุมรายแรก และคงไม่ใช่รายสุดท้าย หากความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ยังไม่จบสิ้น ลูกเสือ ที่ได้รับการตั้งชื่อว่า ขวัญ และชีวิตของลูกเสือตัวน้อยผู้โดดเดี่ยวก็ได้เริ่มต้นขึ้นที่นี่ พร้อม ๆ กับภาพความน่าเอ็นดู ที่ปรากฎผ่านกระแสโซเชี่ยล มีแฟนคลับที่คอยส่งกำลังใจ และติดตามจำนวนมาก เสือขวัญมีพี่แจ้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ จากหน่วยเลี้ยงเสือ ที่คอยดูแลเสมือนแม่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ และทีมสัตวแพทย์ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด แม้จะได้รับความรัก และความอบอุ่นจากแฟนคลับ รวมทั้งการดูแลเอาใจใส่อย่างดี จากทางศูนย์ฯ แต่ในความเป็นจริงแล้ว นี่ใช่วิถีแห่งเสือที่ควรจะเป็นหรือไม่

และสำหรับช่วงฅนดลใจ เป็นเรื่องราวของ กุ้ง-ทศพร ชิวปรีชา และ เกล้า-กิรณา มาลีเลิศ สองสามีภรรยาที่เริ่มต้นธุรกิจฟาร์มสเตย์ MaChill Home (บ้านมาชิว) ด้วยคอนเซ็ปต์ Zero Waste ที่ต้องการให้นักท่องเที่ยวงดการสร้างขยะ หลังจากที่ทั้งคู่ ได้ใช้ชีวิตแบบมนุษย์เงินเดือนมาหลายปี กระทั่งต่อมา ทั้งสองคนอยากมีเวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น เดินทางน้อยลง เมื่อเริ่มต้นค้นหา และทดลองทำธุรกิจหลายประเภท จนในที่สุดก็ค้นพบว่า ฟาร์มสเตย์แห่งนี้ คือ คำตอบที่ใช่ #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

เข้าชม 526 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม