“ตำรวจ” เตรียมแถลงปิดคดี “แตงโม” 26 เม.ย.นี้ เผยหลักฐานบ่งชี้เป็นความผิดฐานกระทำโดยประมาท

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม ภัทรธิดา” ว่าพนักงานสอบสวนเตรียมแถลงปิดคดีการเสียชีวิตของแตงโม ในวันที่ 26 เมษายนนี้ เวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี หลังจากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนความเห็นสั่งฟ้องส่งฟ้องต่ออัยการ ในบ่ายวันเดียวกัน โดยมั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ทั้งหมดทุกคนและในทุกคดี
โดยในวันที่ 26 เมษายน จะมีการชี้แจงในประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจและสงสัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเหตุการณ์, การเก็บวัตถุพยานหลักฐาน ลายนิ้วมือบนเรือ เรือมีกี่ลำ, ความผิด, อัตราโทษ, ข้อเท็จจริง ไปจนถึงประเด็นการปัสสาวะ ซึ่งขณะนี้พยานหลักฐานที่รวบรวมได้ บ่งชี้ได้ว่าเป็นความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย และบาดแผลที่ขาของแตงโม พิสูจน์แล้วเข้าได้กับใบพัดเรือ จึงมีความเห็นสรุปสำนวนเช่นนี้ และมั่นใจว่าสามารถชี้แจงให้ประชาชนหายสงสัยได้
ส่วนประเด็นที่ “นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดหลักฐานใหม่ในคดี หากจะนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน ตำรวจก็ยินดีรับฟัง และรวบรวมหลักฐานเข้าสู่สำนวน แต่หากเป็นหลักฐานที่ทางตำรวจมีอยู่แล้ว ก็จะรับไว้ตามแต่ละประเด็น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน



เข้าชม 237 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม