อาทิตย์ที่ 17 เม.ย. นี้ ในรายการ “คนค้นฅน” พบกับตอน “เพื่อชีวิตใหม่”

ทศวรรษที่ 2 ของรายการ “คนค้นฅน” ซึ่งผลิตโดย บริษัท ทีวีบูรพาฯ ยังคงเดินทางเพื่อตามหาคุณค่า ตามหาความหมายของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ชมผ่าน “คนต้นเรื่อง” วันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พบกับตอน “เพื่อชีวิตใหม่”


“คนค้นฅน” สัปดาห์นี้เริ่มเรื่องราวของคุณสุชาดา ภูกิตติกุล(หญิง) ผู้หญิงที่ทำงานช่วยเหลือผู้ลี้ภัยกับองค์กร UNHCR มาเกือบ 12 ปี ความมุ่งมั่นที่อยากช่วยเหลือผู้ลี้ภัยตั้งแต่สมัยเรียน ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนแปลงจากเด็กหลังห้อง ต้องหันกลับมาพัฒนาตัวเองเพื่อเดินตามความฝัน ผ่านการทำงานในที่ต่าง ๆ อดทนเพื่อจุดมุ่งหมาย จนวันหนึ่งก็ได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองฝันไว้ ประสบการณ์ 12 ปี กับเรื่องราวการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั้งภายในประเทศและนอกประเทศยังคงเป็นพลังและแรงผลักดันในการอบ่ากช่วยเหลือคนอื่น ๆ การ “ให้” ไม่มีวันเกษียณ

ช่วง ”ฅนดลใจ” เรื่องราวของคุณวิศุทธิ์ พรนิมิต (ตั้ม) ผู้ชายที่ค้นพบว่าตัวเองชอบวาดการ์ตูนมาตั้งแต่เด็ก ๆ 20 กว่าปี กับการเดินทางบนเส้นทางนักวาดการ์ตูนที่จุดเริ่มต้นจากเด็กชอบดูการ์ตูน ผ่านเวลาอันท้อถอยจากสังคม ก่อนที่จะกลับมาทำตามความฝันอีกรอบ โดยได้โอกาสไปวาดการ์ตูนที่ประเทศญี่ปุ่น จนเป็นต้นกำเนิดของ “น้องมะม่วง” ตัวการ์ตูนที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักของชาวญี่ปุ่น และเขายังคงพาน้องมะม่วงไปร่วมงานกับหลากหลายคน เพื่อนเรียนรู้และรู้จักกับความเป็นมนุษย์มากยิ่งขึ้น

ช่วง “ฅนที่คิดถึง” ซอร์จิโอ วิเอรา เดอ เมลโล เจ้าของรางวัล United Nations Prize in the Field of Human Rights ซึ่งเป็นรางวัลในสาขาสิทธิมนุษยชน มอบโดยสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ เขาเข้าทำงานในสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ตั้งแต่อายุ 21 ปี เพราะมีความสนใจด้านผู้ลี้ภัย เซอร์จิโอทำงานที่ยูเอ็นเป็นเวลา 34 ปี เขาคือ หนึ่งบุคคลสำคัญที่ทำให้เกิด “วันมนุษยธรรมโลก” ขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคมของทุกปี และเป็นบุคคลผ็สร้างแรงบันดาลใจต่อการทำหน้าที่เพื่อสร้างความสันติให้เกิดขึ้นบนโลกที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งใบนี้ #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

เข้าชม 176 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม