“เกรท” งง เจอคนเร่งทวงเงินปมโอนผิด-ขู่แจ้งความ เล่าขำเคยจีบ “แพท ณปภา”

ต้องมีกุมขมับกันบ้าง สำหรับพระเอกหนุ่ม “เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์” หลังออกมาโพสต์ข้อความถูกคนเร่งให้โอนเงินคืน ทั้งที่โอนมาผิดเข้าพร้อมเพย์ของพระเอกดัง แถมขู่เตรียมแจ้งความหากไม่รีบ ทำเอาเจ้าตัวตอบกลับว่าให้ใจเย็นเพราะทำงานอยู่ ล่าสุดมีโอกาสเจอ “เกรท” เจ้าตัวเผยว่า “อันนี้พูดตรง ๆ เลยก็คือผมไม่รู้ว่าเป็นมิจฉาชีพไหม เพราะตัวผมเอง เรื่องมิจฉาชีพที่มีคนบอกให้โอนเงินคืนอ่ะ ผมไม่เคยรู้เรื่องข่าวนี้ อันนี้ต้องพูดจริง ๆ ว่า ส่วนตัวดูข่าว แต่ว่าเห็นแต่เรื่องคอลเซ็นเตอร์ คือคนนี้เขาบอกว่าเขาโอนเงินผิดมา เหมือนเขาโอนพร้อมเพย์ แต่เขากดเบอร์ผิด ซึ่งพอผมไปเช็กดูในบัญชี มันก็มีเข้ามาจริง ๆ และเขาก็ให้ผมโอนเงินคืนกลับไปอะไร จากนั้นผมก็เอาหลักฐาน เอาสลิป เอาอะไรมาทุกอย่าง และก็โอนเงินกลับคืนเขาไป ส่วนผมก็แค่แคปเจอร์หน้าจอไว้ และเอามาโพสต์ คือเขาบอกว่าถ้าไม่โอนมาเดี๋ยวจะแจ้งความ ซึ่งตัวผมเองผมก็แค่โพสต์ตลก ๆ ไม่ได้คิดอะไร เพราะผมโอนเงินคืนเขาไปแล้ว เพียงแต่มีคนมาเตือนว่าอย่าโอนคืนนะอาจจะเป็นมิจฉาชีพ ซึ่งผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่า มีมิจฉาชีพที่หลอกว่าโอนเงินผิดและให้โอนคืน อันนี้ผมเพิ่งรู้จริง ๆ ต้องขอบคุณโลกโซเชียลฯ และคนใกล้ตัวมาก ๆ แต่ว่าเหตุการณ์ก็ไม่ได้มีอะไร”


และก่อนโอนเงินคืนเขาไป เราก็เช็กดีแล้วว่ามีเงินโอนเข้ามาตามที่เขาบอกจริง ๆ ผมเห็นว่ามียอดเงินโอนเข้ามาจริง และเป็นชื่อเขาจริง เนื่องจากผมได้ขอสลิปเขามาดูด้วย คือผมก็ไม่ได้คิดหรอกว่ามันจะมีอะไร เพราะผมก็โอนเงินคืนกลับเขาไป ส่วนที่เขาขู่ว่าจะแจ้งความ ก็ไม่ตกใจ แต่ผมรู้สึกว่าแบบ ใจเย็นสิ บอกว่าทำงานอยู่ (หัวเราะ) ถามว่าเราสงสัยไหมว่าเขาโอนเงินเข้ามาในบัญชีเราได้ยังไง อันนี้ผมเข้าใจนะ คือเขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจโอนให้ผมหรอก แต่แบบเวลาคนเรากดพร้อมเพย์ไง มันก็อาจจะเกิดการกดเลขผิดได้ ซึ่งเขาก็บอกกับผมเหมือนกันว่าเขากดเลขผิด และ ณ ตอนนี้ตัวผมเองก็ไม่ได้มองถึงว่า ใช่มิจฉาชีพหรือไม่ใช่หรอก แต่ว่า ณ ตอนนั้น ผมคิดว่าเขาคงโอนผิดจริงๆ ซึ่งถ้าหากเขาไม่ได้เงินคืนเขาก็คงเดือดร้อน และพอผมได้เห็นหลักฐาน เห็นว่ามีเงินเข้ามาจริง ๆ ผมก็เลยโอนคืนเขาไป แต่หลังจากนั้นเราก็เช็กการเคลื่อนไหวในบัญชีของตัวเองตลอด เพราะพอมีคนทักว่ามีมิจฉาชีพลักษณะนี้ ผมก็ดูยอดเงินในบัญชีตลอดครับ และพอเจอเรื่องนี้แล้ว และมีคนรอบข้างเข้ามาเตือน ผมก็ได้ไปคุยกับธนาคารเลยครับ เพราะผมอยากรู้เหมือนกันว่า การที่เขาอาจจะรู้ชื่อเรา รู้เบอร์โทรเรา เขาจะสามารถนำไปทำอะไรได้มากกว่านี้ไหม แต่โชคดีที่ทางธนาคารได้ยืนยันกับผม และพูดกับผมตรง ๆ ว่า การที่มีข้อมูลแค่นี้คงไม่สามารถล้วงข้อมูลเราต่อไปได้” นี่คือครั้งแรกของเราเลยไหม ที่เจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ “ก็เป็นครั้งแรกที่โดนครับ แต่โดยส่วนตัวผม ผมยังไม่ได้มองว่ามันเป็นการหลอกหรือว่าเป็นเรื่องจริง แต่ถึงอย่างนั้นก็อยากเตือนทุกคนเอาไว้ด้วยเหมือนกัน คือต้องเช็กให้ดี และก็อย่าเพิ่งโอน ระวังตัวกันดี ๆ ด้วย ส่วนผมคงเปลี่ยนเบอรฺไม่ได้แล้วครับ เลขสวยด้วย (หัวเราะ) คือโดยส่วนตัวผมคิดว่าคนใช้พร้อมเพย์มันก็เป็นเรื่องที่สะดวก แต่ถึงอย่างนั้นก็อย่างที่บอกครับ ต้องระวังตัวเองให้ดี เพราะมิจฉาชีพมีหลายรูปแบบ”

ล่าสุดที่เราไปออกรายการและบอกว่าเคยจีบ “แพท ณปภา” จริงไหม หนุ่มเกรทเล่าว่า “ก็ไม่มีอะไรนะ คือตอนนั้นก็แบบเหมือนเพิ่งเข้าช่องใหม่ ๆ และก็ได้เจอเขา ซึ่งผมก็ได้เล่นละครกับเขาด้วย แต่ถามว่าทำไมตอนนั้นเราถึงไม่กล้าจีบ เอ่อ…ไม่ได้มีอะไรนะ คือพอผมเห็นเขาว่าเขาน่ารัก และก็ได้เล่นละครด้วยกัน ได้รู้จักนิสัยใจคอกัน ผมก็รู้สึกว่าเป็นเพื่อนกันดีกว่า มันเป็นการพูดแซวกันเฉย ๆ แต่แค่ผมรู้สึกว่า โอเค ประทับใจผู้หญิงคนนี้เพราะเขาน่ารัก (ยิ้ม) สุดท้ายฝากถึงแฟน ๆ เรื่องสถานการณ์โควิด ผมเชื่อว่าตอนนี้สำหรับโอมิครอนคนก็ติดกันไปเยอะแล้ว แต่ในความรู้สึกของผมก็คือ ไม่ติดมันก็ดีที่สุดอยู่ดี อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีที่สุดนะครับ ถ้าสมมติว่าวันหนึ่งเราติดขึ้นมาก็ไม่ต้องตื่นตระหนกตกใจ เราก็แค่ตรวจตามระเบียบวิธีการ ผมเชื่อว่าทุกคนต้องหายแน่นอน แต่เอาเป็นว่าขั้นแรกต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก่อน และไม่ติดดีกว่าครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 720 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม