“บิณฑ์-ไทด์” เผย “สรพงศ์” อยู่รพ. ป่วยมะเร็งปอด-เชื้อกระจาย แต่อาการดีขึ้น ไม่เกิน 7 วันได้กลับบ้าน

หลังมีข่าวว่า “เอก สรพงศ์ ชาตรี” ดารานักแสดงชื่อดัง ป่วยด้วยโรคมะเร็งสมอง ทำให้คนบันเทิงและแฟนคลับเป็นห่วง ต่างส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม แต่ล่าสุด “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” และ “ไทด์ เอกพันธ์” สองนักแสดงฝาแฝดจิตอาสา ได้ออกมาแถลงข่าวถึงอาการป่วยของ “สรพงศ์” เนื่องจากเป็นคนสนิทและทราบอาการที่แท้จริง


โดย “บิณฑ์-ไทด์” เล่าว่า สำหรับข่าวที่ออกมาว่าป่วยมะเร็งสมอง แล้วทำให้ทุกคนเป็นห่วง จริง ๆ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว พี่เอกเป็นมะเร็งที่ปอดด้านซ้าย ก็ตัดออกไป 5-6 ปีที่แล้ว รักษาตามอาการ แข็งแรงดีจนกลับมาทำงานได้ปกติ และเมื่อช่วง มี.ค. 2564 อาการกลับมาอีกที ผมทราบข่าวเพราะภรรยาพี่เอก โทรบอกว่าพี่เอกไม่สบาย ผมรู้สึกความเปลี่ยนแปลงคือ เราทักว่าจำผมได้ไหม พี่เอกมองหน้า แล้วบอกใคร จากนั้นก็จำได้ พอจำได้ก็จำได้หมด คือพี่เอกกลับมาเป็นมะเร็งปอดอีกครั้ง และมีเชื้อกระจายตามร่างกาย นี้ก็จะปีแล้ว อาการก็ทรง แต่ดีขึ้น และเข้ารพ. ตั้งแต่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา เข้าไอซียู เพราะพี่เอกไปทานกล้วยน้ำว้า ทานแต่ไม่กลืน เก็บไว้ที่กระพุ้งแก้ม พอนึกขึ้นได้ก็กลืน เลยสำลัก กล้วยเข้าไปในหลอดลม ครอบครัวตกใจเลยรีบเข้าฉุกเฉินรพ. จนรักษาดีขึ้นตามลำดับ แต่เมื่อเช้าที่เข้าไปเยี่ยม หน้าสดใส แต่หมอบอกพูดแล้วยังมีไอ สำลัก เลยให้ยานอนหลับก่อน

ส่วนข่าวมะเร็งสมอง ฝาแฝดจิตอาสายืนยันว่า ไม่ใช่เลย เป็นข่าวลือ แค่มะเร็งกระจายตามร่างกาย แต่ไม่ใช่มะเร็งสมอง คือถ้าไม่สำลักอาหารก็รักษาอยู่ที่บ้านปกติ พี่เอกหน้าตาสดใส อย่าได้วิตกกังวล จริง ๆ ไม่มีมะเร็งในสมอง เป็นที่ปอด กระจายไปนิดหน่อย ยังรักษาตามอาการ เบาใจได้ ตอนนี้เอาเครื่องช่วยหายใจออกแล้ว เกือบ 10 วันก็ดีขึ้นปกติ คิดว่าถ้าดีขึ้นคงกลับบ้านได้
สำหรับที่นักแสดงชื่อดังมีอาการจำไม่ได้ ตนคาดว่าน่าจะเพราะฤทธิ์ยามะเร็งที่ปอด อาจจะทำให้ภาวะในร่างกาย จำได้ไม่ปกติ ทำอะไรช้ากว่าคนปกติ 3-5 นาที ยาอาจจะมีส่วนทำให้เบลอ ๆ จะนึกหรือจำใครต้องใช้เวลา คุณหมอยังบอกด้วยว่าถ้ามะเร็งที่สมอง ถ้าเป็นจริงคือไม่เกิน1 เดือนไปแล้ว แต่ตอนนี้มะเร็งกระจายไปทั่ว แต่หนัก ๆ คือที่ปอด แต่ตอนนี้โอเคแล้ว เขารู้ตัวเลยถอนตัวออกจากละคร เดี๋ยวไปกระทบคนอื่น ถามว่าเป็นมะเร็งปอดระยะไหน คือคงพูดไม่ได้ แต่ที่ไปเยี่ยมเหมือนจะปกติ ต้องหาหมอทุกเดือน ถ้าให้ยาครบโดสน่าจะกลับมาปกติได้ เข็มละ 1.8 แสนบาทต่อครั้ง นี้ฉีดไป 4-5 เข็มแล้ว แต่กำลังใจดี ภรรยาพี่เอกฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ถ้าตามแผนรักษาไม่เกิน 5-7 วัน กลับบ้านได้ เดี๋ยวเราสองคนจะไปไลฟ์สดตอนไปเยี่ยม แล้วอัปเดตอาการอีกที ส่วนค่าใช้จ่ายเบาลงเพราะมีผู้ใหญ่หลายคนช่วยเหลือ ตอนนี้หน้าตาสดใสกว่าที่เราเคยไปเยี่ยมอีก หล่อมาก สุขภาพเริ่มดี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณรูป : sorapong_chatree.club


เข้าชม 395 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม