3 และ 8 ธ.ค. นี้ ไปดูความลับ ความสำเร็จเรื่อง “พลังงาน”ของจีนในรายการ “อลังการงานจีน” ที่ “ช่อง 9”

“ช่อง 9 MCOT HD” ร่วมกับ “ไชนา มีเดีย กรุป” (China Media Group) กลุ่มบริษัทสื่อแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมนำรายการน้ำดีลงจอปิดท้ายปี ให้ผู้ชมหน้าจอได้เห็น ได้ค้นพบความลับเบื้องหลังเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ เกี่ยวกับความพยายามและความท้าทายอันยิ่งใหญ่ที่ประเทศจีนกำลังเผชิญ กับรายการ “อลังการงานจีน” (China’s Mega Projects lll) ทุกวันพุธถึงวันศุกร์ เวลา 10.35 น.

พบกับภาพเบื้องหลังความสำเร็จ ทั้งเรื่องของเกษตรกรรม, พลังงาน, การคมนาคม, การผลิตของประเทศจีน ฯลฯ วิศวกรรมระบบขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนการดำเนินงาน ที่กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลก ตลอดเดือนธันวาคม


วันศุกร์ที่ 3 และ พุธที่ 8 ธันวาคมนี้ ไปที่ประเทศจีน ไปดูเรื่องราวทางด้าน “พลังงาน” อะไรทำให้ยานพาหนะของเราขับเคลื่อนได้ ทำไมเราจึงมีห้องที่อบอุ่นในฤดูหนาวได้ แล้วทำไมโรงงานขนาดใหญ่จึงทำงานต่อได้โดยไม่มีหยุด สิ่งเหล่านี้ล้วนอาศัยพลังงานไม่มีมันหลายสิ่งก็ต้องหยุดชะงัก พลังงานเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกชีวิตเราในปัจจุบัน วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักเบื้องหลังที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ว่าพลังงานมีส่วนให้เศรษฐกิจของจีนเติบโตเร็วอย่างไร ขณะที่จีนต้องเจอแรงกดดันสิ่งแวดล้อมแล้วจีนจะต้องเผชิญสถานการณ์อย่างไร #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

เข้าชม 177 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม