“บุ๋ม” เตือนภัย! ระวังมิจฉาชีพหากินบนความสงสาร หลังถูกหลอกให้ช่วยเหลือ

ในสถานการณ์โควิด-19 ช่วงนี้ทำให้เหล่าคนบันเทิงยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ซึ่งบางครั้งกลับถูกมิจฉาชีพมาหาผลประโยชน์จากความหวังดี ซือเจ๊สั่งลุย “บุ๋ม ปนัดดา” ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเตือนภัยมูลนิธิต่าง ๆ รวมถึงเหล่าบันเทิง ให้ระวังถึงเรื่องนี้
.
โดยบุ๋มเล่าเรื่องราวผ่านข้อความว่า มีเด็กอายุ 18 ทักข้อความมาหาเจ้าตัวขอยืมเงิน เพื่อจ่ายค่าเช้าบ้านที่ค้างไว้ 2 เดือน ซึ่งหากไม่จ่ายในเวลาที่กำหนดจะถูกไล่ออกจากบ้าน แถมตนเองยังติดโควิด-19 และหาโรงพยาบาลไม่ได้ ส่วนแม่ตกงานหารายได้ไม่ได้ รวมถึงมีน้องอีก 6 คน ที่จะต้องดูแล ซึ่งเมื่อเจ้าตัวทราบเรื่องก็ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และเห็นใจน้องคนดังกล่าว แต่ด้วยการทำงานของ “องค์กรณ์ทำดี” ตลอดเวลา 10 ปี ที่ผ่านมาไม่เน้นการช่วยด้วยเงินแต่จะส่งคนไปดูแลและแก้ปัญหาให้
.
หลังจากทีมงานได้พูดคุยกับเด็กคนดังกล่าวก็ประสานงานกับทางโรงพยาบาลสะบ้าย้อย เดินทาง 100 กว่ากิโล ไปช่วยดูแล แต่พอไปถึงที่หมายเมื่อทีมงานตามหาทั้งหมู่บ้านก็ไม่พบ จนกระทั้งได้รู้ว่าบ้านของเด็กคนนั้นไม่มีใครเป็นโควิด แต่เด็กคนดังกล่าวได้แต่งเรืองขึ้นมา เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปคุยเด็กได้อ้างว่า มือถือโดนแฮคตั้งแต่ 5 ส.ค. 64 และไม่เคยขอเงินองค์กรณ์ใด ๆ แต่เบอร์บัญชีที่ส่งมามันหลอกกันไม่ได้ ซึ่งหลังจากตรวจสอบนี่ไม่ใช้เหตุการณ์ครั้งแรก แถมยังทำแบบนี้กันทั้งครอบครัว ทำเอาสาวบุ๋มถึงกับกุมขมับว่าอายุเท่านี้ยังทำได้ขนาดนี้ น่ากลัวมากจริง ๆ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,930 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม