“ตูน-ก้อย” ร่วมสมทบทุน “เตียงต่อชีวิต” สร้างห้องความดันลบ ต่อลมหายใจผู้ป่วยวิกฤตโควิด-19

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ปันน้ำใจช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด สำหรับนักร้องชื่อดัง “ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย” และภรรยาสาว “ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ” ล่าสุดถือโอกาสช่วงวันเกิดของฝ่ายชาย ทำกุศลที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการบริจาคเงินส่วนตัวร่วมสมทบทุนโครงการ “เตียงต่อชีวิต” โครงการฉุกเฉินจากแนวความคิด Forward Thinking เชิงรุกจากทีมโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ในการเปลี่ยนอาคารสูติฯ ให้เป็นห้องความดันลบเพื่อต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยวิกฤต โดยโครงการดังกล่าวมีผู้ร่วมบริจาคเข้ามายอด ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 จำนวนเกินกว่าครึ่งที่ต้องใช้ดำเนินการสร้าง และ ณ ขณะนี้ได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อให้พร้อมใช้ได้ภายใน 2 สัปดาห์ที่กำลังจะถึงนี้
.
แม้จะไม่ได้เดินทางมาบริจาคด้วยตัวเอง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ แต่ทั้งคู่ก็ได้ส่งเสื้อยืดที่ระลึกมามอบเป็นกำลังใจรวมทั้งส่งคลิปวิดีโอกล่าวขอบคุณในน้ำใจและความเสียสละอุทิศแรงกาย แรงใจ ของบุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 และร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างห้อง ICU จำนวน 1 ห้อง โดยห้องความดันลบที่จะสร้างขึ้น จะช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยในยามที่ประเทศกำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตจากการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกวัน
.
โดย “ตูน” เผยว่า “วันนี้เราอยากจะมาส่งกำลังใจและร่วมสนับสนุนในโครงการ “เตียงต่อชีวิต” ในการสร้างห้องความดันลบ ที่จะช่วยผู้ป่วยโควิดที่ต้องการห้องไอซียู เราขอเป็นส่วนเล็ก ๆ จะช่วยทำให้สิ่งนี้เป็นความจริง เพื่อจะสามารถช่วยเหลือให้งานของพี่ ๆ บุคลากรทางการแพทย์ที่หนักหน่วงอยู่แล้วผ่อนหนักเป็นเบาได้ และมีประสิทธิภาพในการดูแลผู้ป่วยมากขึ้นด้วย จริง ๆ อยากจะไปให้กำลังใจพี่ ๆ ด้วยตัวเอง แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ วิธีนี้น่าจะเหมาะสมที่สุด ขอบคุณมาก ๆ นะครับ สู้ ๆ ครับ”
.
ส่วน “ก้อย” กล่าวเสริมว่า ” ขอบคุณพี่ ๆ เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยเสียสละและเสี่ยงชีวิตในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เราอยากจะเป็นกำลังใจให้ในช่วงเวลานี้ เลยขอมอบของขวัญซึ่งเป็นเสื้อยืดที่ระลึกที่ทำขึ้นในงานแต่งานของเราเป็นกำลังใจให้พี่ ๆ ด้วย ลองเอาไปใส่เล่นกันดูนะคะ อาจจะทำให้มีรอยยิ้มขึ้นมาบ้าง เราสองคนอยากทำอะไรเล็ก ๆ น้อยๆ เท่าที่เราทำได้ค่ะ ที่ผ่านมาเราก็มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ผ่านทางมูลนิธิก้าวคนละก้าวที่เราทำอยู่ รวมถึงชุมชนแออัดหลาย ๆ ที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สำหรับโครงการ “เตียงต่อชีวิต” ของรพ.วชิรพยาบาล เราได้เห็นจากโพสต์ทางไอจี ซึ่งเรามองว่าค่อนข้างเป็นเรื่องเร่งด่วน เนื่องจากมีจำนวนผู้ป่วยโควิดที่อยู่ในขั้นวิกฤตจำนวนมาก และเตียงไม่พอสำหรับการรักษา ในขณะที่จำนวนผู้ป่วยก็เพิ่มขึ้นทุก ๆ วัน ก้อยเลยเล่าให้พี่ตูนฟังและชวนมาบริจาคร่วมกัน ซึ่งตรงกับวันเกิดของพี่ตูนพอดีด้วย เราสองคนดีใจที่ได้เป็นส่วนเล็ก ๆ ที่จะช่วยสนับสนุนให้การทำงานของคุณหมอและพยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพวกเรา ให้ได้มีอุปกรณ์การแพทย์ที่พร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันท่วงที และช่วยต่อชีวิตให้ผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วค่ะ
.
สำหรับใครที่สนใจร่วมบริจาคยังสามารถบริจาคเข้ามาได้ ผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ บริจาคได้ด้วยตนเองที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล , บริจาคโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี เงินบริจาคคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล เลขที่บัญชี 012-031980-2 , สแกน QR Code ของ E-Donation , หรือสำหรับอุปกรณ์ป้องกันสำหรับบุคลากร อาทิ ชุด PPE, แอลกอฮอลล์, หน้ากาก N95 สามารถบริจาคได้ที่โรงพยาบาลฯ รายละเอียดเพิ่มเติม 02-244-3030 และทางไลน์ @vajiranp ผู้ที่ต้องการใบเสร็จลดหย่อนสามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ โดยส่งใบเสร็จได้ทางไลน์ไอดี @vajiranp สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าของยอดบริจาค.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 422 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม