พฤหัสบดีที่ 11 มีนา คอซีรีส์จีนห้ามพลาด “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ” ที่เลข 30 “ช่อง 9 MCOT HD”


“ที่เลข 30 ที่ช่อง 9 MCOT HD” ชมให้เพลินกับซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ” (OB Gyns) กับเรื่องราวการทำงานของแพทย์ในแผนกสูตินรีเวช และนาทีชีวิตที่ผู้เป็นแม่ต้องเสี่ยง เพื่อให้ลูกน้อยได้ลืมตาดูโลก เข้มข้นสนุกทุกตอน พร้อมให้ชม 2 ช่วงวัน 2 ช่วงเวลาแบบจัดเต็ม ทุกวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ เวลา 22.30 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.50 น. เริ่มพฤหัสบดีที่ 11 มีนานี้
.
เรื่องราวการทำงานของแพทย์ในแผนกสูตินรีเวช และนาทีชีวิตที่ผู้เป็นแม่ต้องเสี่ยง เพื่อให้ลูกน้อยได้ลืมตาดูโลก เหตุเกิด ณ โรงพยาบาลเหรินหย่า ซึ่งถือว่าเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงชั้นนำระดับประเทศ โดยดำเนินเรื่อง ผ่านชีวิตของแพทย์หญิงเย่จื่อ อาจารย์แพทย์แผนกสูตินารีเวชแห่งโรงพยาบาลเจี้ยนกั๋ว ซึ่งชีวิตกำลังรุ่งโรจน์ ทั้งหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัว ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดีประกอบกับฝีมือ และการวินิจฉัยโรคที่เฉียบขาดแม่นยำ ทำให้เธอมีชื่อเสียงในวงการแพทย์ไม่น้อย เย่จื่อแต่งงานและกำลังตั้งครรภ์กับเถาเถิง หัวหน้าแผนกสูตินารีเวช แห่งโรงพยาบาลเจี้ยนกั๋วที่ตนทำงานอยู่ แต่ชีวิตกลับพลิกผัน เมื่อเถาเถิงสามีของเย่จื่อ ถูกจับกุมในคดีทุจริตการสั่งซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ พร้อมข่าวฉาวว่า เป็นชู้กับดาราดังหลินอี้เฟยจนตั้งครรภ์ เย่จื่อเสียใจและอับอายมาก จึงลาออกจากโรงพยาบาลเจี้ยนกั๋ว ก่อนจากไป เธอได้ไปเยี่ยมเถาเถิงที่เรือนจำ บอกเรื่องตั้งท้อง แต่เขากลับขอหย่าและขอให้เธอทำแท้ง โดยไม่อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อย พร้อมกับไม่ขอสู้คดีอีกด้วย เย่จื่อสิ้นหวังจึงตัดใจเริ่มต้นชีวิตการทำงานใหม่ พร้อมกับความสับสนในใจว่าจะเก็บลูกในท้องไว้ดีมั้ย เธอจึงปิดบังเรื่องตั้งครรภ์กับทุกๆ คน
.
เย่จื่อได้เข้ามาทำงานที่โรงพยาบาลเหรินหย่า ซึ่งมีหยางจิ้นปอ หนุ่มโสด ดีกรีนักเรียนนอก นายแพทย์ผู้ชำนาญการพิเศษเป็นหัวหน้าทีมแพทย์ในแผนกสูตินารีเวช ตั้งแต่วันแรกที่เย่จื่อเข้ามา เธอได้แสดงฝีมือให้ทุกคนได้ประจักษ์ เธอทุ่มเททำงานอย่างตั้งใจ ด้วยท่าทางมั่นใจและเย็นชา จึงทำให้เพื่อนร่วมงานไม่มีใครชอบเธอนัก ยกเว้น ว่านหยวน แพทย์หนุ่มแผนกกุมารเวชที่แอบหลงรักเย่จื่อ ตั้งแต่สมัย เป็นนักเรียนแพทย์ และ หยางจิ้น ปอหัวหน้าที่คอยสนับสนุนเธอในทุกเรื่อง จนทำให้เมิ่งเจ๋แพทย์หญิงในแผนกเดียวกัน ที่ตกหลุมรักหยางจิ้นปอตามหึงหวง ด้วยฝีมือและการวินิจฉัยโรคที่เฉียบขาดแม่นยำของเย่จื่อ ในขณะที่ชีวิตผู้ป่วยเข้าขั้น วิกฤติ เธอยอมเสี่ยงตัดสินใจโดยพละการหลายครั้ง ทำให้ทางโรงพยาบาลต้องถูกฟ้องร้องหลายเรื่อง ประสบการณ์จาก ผู้ป่วยที่เย่จื่อทำการรักษา ได้ปลุกจิตสำนึกความเป็นแม่ ทำให้เธอตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะต้องคลอดลูกในท้องออกมาให้ได้ แต่ด้วยการโหมงานหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้หยางจิ้นปอ และหว่านหยวน ชายหนุ่มสองคนที่หลงรักเธอ ได้รู้ว่าเย่จื่อ กำลังตั้งครรภ์ แต่ข่าวร้ายคือ หยางจิ้นปอตรวจพบว่า เย่จื่อเป็นมะเร็งปากมดลูก ทางรอดคือเธอต้องทำแท้ง และเข้ารับการบำบัดโดยด่วน แต่เธอกลับดื้อรั้นและไม่ยอมทำแท้ง ทำให้หยางจิ้นปอต้องตัดสินใจทำบางอย่างเพื่อช่วยเธอ


เข้าชม 2,309 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม