“พชร์” วอนอย่าปกปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อจากเคส “มะตูม” หวั่นผลร้ายกระจายวงกว้าง

เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ขออยู่เฉย กับประเด็นร้อนฉ่าในขณะนี้ ผู้กำกับมือทอง “พชร์ อานนท์ มิ่งขวัญตา” ออกมาโพสต์ที่เฟซบุ๊กส่วนตัว “อานนท์ มิ่งขวัญตา” เรียกร้องให้มีการเปิดเผยตัวของผู้ติดเชื้อในเคสของมะตูม โดยเจ้าตัวโพสต์รูปที่เป็นข้อความว่า “พวกใครพวกมัน ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว มันต้องช่วยกัน ช่วยกันปิดบังมันจะติดกันทั้งวงการ เห็นใจคนที่เขาทำตามมาตรการบ้าง อย่าเห็นแก่ตัว” พร้อมแคปชั่นว่า “ตามนั้นนะ ขี้เกียจพูดเยอะ มดดำก็ด้วยต้องช่วยกันนะคะ เดี๋ยวก็เป็นโควิดตายกันพอดี ช่วยกันนะทุกคน”


หลังจากน้ันราว 1 ชั่วโมง ผู้กำกับคนดังก็โพสต์อีก ว่า “CCTV โรงแรมอยู่ไหน เอามาดูมีดาราคนไหนไปบ้าง แค่นี้ก็รู้แล้วว่าใครเป็นใคร ชาวบ้านเขาจะได้ระวังตัว โควิดนะไม่ใช่ขี้กลากจะได้ทายาหายง่ายๆ” อย่าหาทำ ปิดเงียบ คนอื่นเขาจะเดือดร้อน 

หลังจากนั้น 30 นาทีก็โพสต์อีก เป็นรูปไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่ 647 เป็นผู้ป่วยชาย อาชีพนักร้อง นักแสดง ที่มีข้อมูลประวัติการเดินทาง ซึ่งในวันที่ 14-20 มกราคม ผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูล โดยผู้ป่วยรายนี้ มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า 


งานนี้หลังจากที่โพสต์ได้เผยแพร่ออกไป ก็มีคอมเมนต์จากชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นเพียบ ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการให้เปิดเผยข้อมูลของผู้ติดเชื้อ เพื่อที่คนรอบข้างจะได้ระวังตัว และไม่ไปในสถานที่เสี่ยงติดเชื้อ

ซึ่งปรากฎข้อมูลราชกิจจานุเบกษา เล่ม 138 ตอนพิเศษ 4 ง หน้า 3 ระบวันที่ 6 มกราคม 2564  รายละเอียดดังนี้  ข้อ 4 โทษ  ผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนดซึ่งออกตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ย่อมเป็นความผิดซึ่งอาจต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

ผู้ติดเชื้อที่จงใจปกปิดข้อมูลการเดินทางหรือแจ้งข้อมูลเท็จต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนและควบคุมโรค เป็นผลให้เชื้อโรคแพร่ออกไป อาจเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดตอ พ.ศ. 2558 ด้วย  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2564 เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 6 มกราคม 2564 พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 


เข้าชม 243 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม