รายการ “ย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน” สารคดีเชิงประวัติศาสตร์ เช้าวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 26-27 ธ.ค. นี้


ช่อง 9 MCOT HD 30 ยังไม่ดร๊อปในการป้อนรายการน้ำดีลงจอ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ หกโมงเเช้า (06.00 น.) พบกับรายการ “ย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน” สารคดีเชิงประวิติศาสตร์ที่เล่าเรื่องผ่านเสียงบรรยาย และ บทสัมภาษณ์ของผู้คนในพื้นที่จริงแบบเจาะลึก ถึงความเป็นมาของแต่ละเรื่องราวในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ทั้งมิติด้านประวัติศาสตร์ ศาสนาวัฒนธรรม จากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ ทั้งจากผู้นำศาสนาอิสลาม นักประวัติศาสตร์ท้องถิ่น และ ครูภูมิปัญญา พร้อมคำบรรยาย ภาษาอังกฤษ และ ภาษาอาหรับ
.
คนไทยกลุ่มหนึ่งอาศัยอยู่ในมาเลเซียมานาน 7-8 ชั่วคนหรือประมาณกว่า 400 ปีมาแล้ว พวกเขาถือสัญชาติมาเลเซียแต่มีเชื้อสายมาจากประเทศไทย จนกลายเป็นพลเมืองของมาเลเซียอย่างสมบูรณ์ ในปัจจุบันเรียกกันว่าคนมาเลเซียเชื้อสายไทย ติดตามเรื่องราวเหล่านี้ได้ในย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน ตอน ชาวสยามผลัดถิ่นในดินแดนมลายา วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 06.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30
.
และเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 ธ.ค. นี้ เวลา 06.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พบกับรายการย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน ตอน อิสลามศึกษาในมาเลเซีย อิสลามศึกษา รูปแบบการศึกษาที่ครั้งหนึ่งเคยมีบทบาทสำคัญต่อสังคมและการเมืองของประเทศมาเลเซีย แต่เมื่อกาลเวลาผันแปร การศึกษาแห่งโลกอดีตผันเปลี่ยน อิสลามศึกษาในมาเลเซียจะเป็นอย่างไร


เข้าชม 177 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม