คนท้องไม่ใช่คนป่วย “เวียร์” ปล่อยผ่านดราม่า ลั่นดูแล “วิกกี้” อย่างดีที่สุด ตื่นเต้นรอเจอหน้าลูก เพศไหนก็ได้ไม่ติด

ว่าที่คุณพ่อ “เวียร์ ศุกลวัฒน์” ควงว่าที่คุณแม่ “วิกกี้ พีมนต์ญา” อุ้มท้องลูกคนแรกออกงานคู่กันครั้งแรกอย่างเป็นทางการ หลังแต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 3 เดือน พร้อมเปิดใจถึงความรู้สึกที่กำลังจะได้เป็นคุณพ่อป้ายแดง


โดย “เวียร์” เผยว่า “ช่วงนี้ปรับตัวเรื่องการทำงาน หันมารับงานแสดงภาพยนตร์เพราะใช้เวลาถ่ายทำน้อยกว่าการถ่ายทำละคร มี่คิวที่แน่นอน สามารถจัดแจงเวลาได้ เพราะอยากจะมีเวลาให้กับครอบครัวให้เยอะมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเตรียมตัวเป็นคุณพ่อ แต่งานละครก็ไม่ทิ้ง มีให้ได้ดูแน่นอน ส่วนความรู้สึกที่กำลังจะได้เป็นว่าที่คุณพ่อ ก็ตื่นเต้นนะครับ มันเป็นสิ่งใหม่ที่เราไม่เคยมาก่อน พอถึง้วลาคง ๆ ก็คงทำได้ เพราะมีเพื่อน มีผู้ใหญ่ให้คำปรึกษา รวมถึงศึกษาเพิ่มเติมเองด้วย ดูวิธีการเลี้ยงรูปของครอบครัวที่เป็นแบบฉบับคณารศในแบบของเรา ตอนนี้วิกกี้ไม่ค่อยแพ้ท้องแล้ว ผมเองก้ไม่มีอาการแพ้ท้องแทนเมีย พยายามกินเยอะ ๆ กินด้วยกัน แต่วิกกี้เขากินน้อย น้ำหนักไม่ค่อยขึ้น เราก็ต้องกินให้ดู กลายเป็นว่าน้ำหนักมาลงที่ผมหมดเลย ขึ้นมา 2 โลแล้วครับตอนนี้ แต่ก็สนุกดีครับ เป็นชีวิตในอีกพาร์ทหนึ่งที่มันมีเสน่ห์ ความรู้สึกส่วนตัวรู้สึกว่าการมีครอบครัวมันดี ส่วนที่หลายคนมองว่าผมดูแลวิกกี้ดี ผมดูมีความสุข ผมว่ามันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพราะเราคือครอบครัว ผมคือหัวหน้าครอบครัว อยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

สำหรับดราม่าเรื่องที่เขาไปเดินป่าทั้งที่กำลังท้อง ไม่ต้องห่วงครับ ผมดูแลดีที่สุด แข็งแรง เขาเป็นสายแอดแวนเจอร์ คนท้องไม่ใช่คนป่วย ในช่วงเวลาที่อายุครรภ์เยอะขึ้น เราก็ต้องดูว่าอันไหนได้ อันไหนไม่ได้ แต่ถ้าเขาไหว เราก็ไม่อยากห้ามเขามาก เพราะพอห้ามาก ๆ ก็เครียด เราก็คอยดูว่าอันนี้ทำได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าจะห่ามทำนั่นทำนี่ผมรู้สึกว่ามันเยอะไปหรือเปล่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ส่วนตัวผมไม่ค่อยดูดราม่าอะไรพวกนี้ อย่างที่บอกเราพยายามดูแลเขาให้ดีที่สุดอยู่แล้ว เวลาไปออกทริปไหน วิกกี้เขาก็จะขอไปด้วย เขาอยากไป คนเราปกติเวลาท้องก็จะรู้สึกหงุดหงิด เราก็จะอยากไปทำอะไรที่เราอยากทำเท่าที่ทำได้ อย่างเมื่อก่อนไปเที่ยวต้องเดิน ตอนนี้ก็เปลี่ยนจากเดินเป็นขับรถไปใกล้ๆ เปิดกระจกถ่ายรูป ไม่ต้องเดินเยอะ เที่ยวเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนวิธีการให้สะดวกสบายมากขึ้น ผมชอบพาเขาไปเที่ยวบ้านสวนเพราะต่างจังหวัดอากาศบริสุทธิ์

ส่วนการเตรียมความพร้อม จริง ๆ ต้องขอบคุณผู้มีอุปการะคุณที่ส่งของสำหรับแม่และเด็กมาให้เยอะมาก ส่วนเพศลูกที่อุบไว้มันก็ต้องมาปาร์ตี้เฉลยเพศครับ ไม่แน่ใจว่าจะมีปาร์ตี้ไหม แต่น่าจะมีโมเมนต์เฉลยนิดนึง ถามว่าตื่นเต้นไหมที่จะได้เห็นหน้าลูกไหม เอาจริง ๆ หมอกำหนดแพลนไว้แล้ว แต่เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะมาช้าเร็วแค่ไหน ถ้าเราทำได้อยากให้อยู่ในปีนี้ แต่ถ้าไม่ได้ก็เลยไป เพราะเรารู้สึกว่าเราเป็นวัว ถ้าลูกเป็นเสือมันดูเข้าขากัน เขาจะมาปลายปีนี้หรือตอนไหนได้หมด ผมไม่ได้กะเกณฑ์ไว้ เอาตามธรรมชาติที่เขาอยากจะมารวมถึงดูคุณแม่ด้วย จะคลอดธรรมชาติไหม คุยกันอยู่ ต้องดูหลาย ๆ อย่างด้วย ณ ตอนนั้นด้วย ถ้าคลอดธรรมชาติไม่ได้ก็อาจจะต้องผ่าคลอด ผมเองก็ยังไม่ได้จินตนาการตอนที่ตัวเองเข้าไปอยู่ในสห้องคลอด เราต้องเข้าไปเห็นหน้าลูกเป็นคนที่ 2 ต่อจากคุณแม่เขา ส่วนคุณแม่ที่อยู่ต่างประเทศช่วงที่หลานคลอดก็อยากให้ท่านมา เป็นช่วงคริสต์มาสพอดี คุณแม่เขาอยู่มี่โน่น เขาก็มีครอบครัว ถ้ามาได้เขาคงอยากมา อาจจะมาก่อนหรือมาหลัง ไม่ต้องห่วงผู้ใหญ่เขาเห่อกว่าเราอีก ถามว่าอยากได้ลูกชายหรือลูกสาว ได้ไหมครับ อะไรก็ได้ ลูกเราเหมือนกัน”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,348 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม