ซีรีย์ช่อง HBO คว้า 43 รางวัล Emmy Awards

งานประกาศผลรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับคนทีวี Emmy Awards ครั้งที่ 67 ถือเป็นชัยชนะของช่อง HBO เมื่อซีรี่ย์ของช่องรวมพลังกันคว้ารางวัลมาได้ถึง 43 รางวัล ซึ่งซีรี่ย์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดก็หนีไม่พ้น ซีรี่ย์ศึกบัลลังค์เลือด Game of Thrones ที่คว้าไปถึง 12 รางวัล รวมถึงรางวัลใหญ่ ซีรี่ย์ดราม่ายอดเยี่ยม , ผู้กำกับยอดเยี่ยม , บทซีรี่ย์ยอดเยี่ยม รวมถึงนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ที่มอบให้กับนักแสดงร่างเล็ก Peter Dinklage จนสร้างสถิติเป็นซีรี่ย์ที่กวาดรางวัลในปีเดียวมากที่สุดในประวัติศาสตร์จากการจัดงาน Emmy Awards เลยทีเดียว



รองมา คือมินิซีรี่ย์ Olive Kitteridge ที่คว้าไป 6 รางวัล  ตามด้วยซีรีย์ตลก Veep 5 รางวัล ซึ่งก็รวมถึงรางวัลใหญ่ ซีรี่ย์ตลกมาแรง และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภท ซีรี่ย์ตลก ที่ตกเป็นของ จูเลีย หลุยส์ ดรายฟัส  

ขณะที่หนุ่ม Jon Hamm ก็สมหวังซะที ได้ขึ้นรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทซีรี่ย์ดราม่า จากเรื่อง Mad Men ซีซั่นสุดท้าย หลังพลาดหวังมาตลอด 7 ครั้งที่เข้าชิงค่ะ  


ขณะที่ ไวโอล่า เดวิส เจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก How to Get Away with Murder ก็ได้รับเสียงชื่นชมกับคำพูดระหว่างขึ้นรับรางวัลเมื่อเธอบอกว่าสิ่งเดียวที่กีดกันผู้หญิงผิวสีออกจากคนอื่น ก็คือโอกาส คุณไม่มีทางคว้ารางวัลนี้ได้ ถ้าไม่ได้รับโอกาสให้แสดงฝีมือค่ะ

นอกจากลุ้นผลรางวัลแล้ว งานแจกรางวัล Emmy Awards 2015 ยังมีสีสันที่สร้างความประทับใจ ตั้งแต่ ลีลาการปล่อยมุขของพิธีกร แอนดี้ แซมเบิร์ก ที่ถือว่าสอบผ่าน โดยเฉพาะการบอกรหัสส่วนตัวของเค้าเพื่อให้แฟนๆ ใช้บริการชมช่อง HBO แบบออนไลน์ ซึ่งก็โชคดีที่ HBO ไม่กังวล แถมยังช่วยยืนยันว่า รหัสที่แอนดี้บอกไป ใช้งานได้จริงด้วย

ที่สำคัญ ยังเป็นการหวนคืนเวที Emmy ของ เทรซี่ มอร์แกน หลังประสบอุบัติเหตุ โดนรถบรรทุกของห้าง Wal Mart ชนจนอาการสาหัส เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย


เข้าชม 67 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม