“เทศกาลหนังเมืองคานส์ 2020″ ยังไม่เลื่อน รอดูสถานการณ์ก่อน

เว็บไซต์แฟนหนังเจมส์ บอนด์ MI6-HQ  ยื่นเรื่องไปยังผู้สร้างและ จัดจำหน่ายหนัง No Time to Die  ขอร้องให้เลื่อนการฉายหนังออกไป จากกำหนดเดิมที่พร้อมลงจอต้นเดือนเมษายนนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังน่าเป็นห่วง  แล้วก็อย่าลืมว่า รายได้หลักของหนัง เจมส์ บอนด์ มาจากตลาดต่างประเทศเป็นหลัก      การเลื่อนฉายหนัง   No Time to Die   ไปเป็นช่วงฤดูร้อนกลางปีนี้  ซึ่งผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 น่าจะดีขึ้น  น่าจะช่วยให้การสั่งลาบท เจมส์ บอนด์ ของ แดเนียล เครก ปิดฉากอย่างงดงามอีกด้วย   งานนี้ ผู้สร้างยังไม่แสดงทีท่าใดๆ กับคำร้องขอของแฟนหนัง 007 


***************

ส่วนบริษัทวิเคราะห์รายได้หนัง Comscore ก็เผยรายได้หนังที่เข้าฉายในจีน ระหว่างเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ปีนี้ อยู่ที่  7500 ล้านบาท เทียบไม่ได้เลยกับรายได้หนังในจีน 2 เดือนแรกของปี 2019 ที่สูงถึง 67,900 ล้านบาท   เรียกว่าตกฮวบลงมาถึง 6 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว       ความเสียหายที่เกิดขึ้น มาจากไวรัสโควิด-19 ล้วนๆ แถมยังเล่นงานช่วงเทศกาลตรุษจีน  ซึ่งถือเป็นเวลากอบโกยของบรรดาหนังฟอร์มยักษ์ทั้งหลาย    ซึ่งโรงหนังในจีนต้องปิดให้บริการตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมจนถึงตอนนี้  และคาดว่าอุตสาหกรรมหนังของจีน ยังต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ในการฟื้นฟู  ล่าสุดแม้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคกรุงปักกิ่ง  และหน่วยงานด้านภาพยนตร์ จะหารือเพื่อวางมาตรการให้โรงหนังกลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง แต่ก็ออกกฎเหล็กคุมเข้ม อีกทั้งเจ้าของโรงหนังต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่แล้วเท่านั้น   ขณะที่การถ่ายทำหนังหรือละครในกรุงปักกิ่ง อนุญาติให้เฉพาะทีมงานที่มีจำนวนไม่เกิน 50 คน และทุกคนต้องมีอุณหภูมิในร่างกายไม่เกิน 37.3 องศาเซลเซียส  ที่สำคัญ ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยระหว่างทำงาน ยกเว้นเพียงแค่นักแสดงเท่านั้น    รวมไปถึงต้องไม่มีทีมงานคนไหนเดินทางมาจากมณฑลหูเป่ย  ซึ่งเป็นแหล่งแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย


************

ปิดท้ายด้วยเทศกาลหนังเมืองคานส์ ที่ยังตอบไม่ได้ว่า ต้องยกเลิกหรือเลื่อนการจัดงานในปีนี้หรือเปล่า  เพราะอีก 2 เดือนกว่าจะเริ่มเปิดม่าน    ดังนั้นผู้จัดงาน จึงขอประเมินสถานการณ์กันไปก่อน  แต่ย้ำชัดว่าจะทำทุกทางเพื่อป้องกันไม่ให้ทุกคนต้องกังวลใจกับปัญหาสุขภาพ ระหว่างการมาร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์อย่างสุดความสามารถ    ดังนั้นเบื้องต้น ทีมงานทุกคน ก็ยังคงเดินหน้าเตรียมงาน สำหรับตารางการจัดงานในวันเดิม คือ 12-23 พฤษภาคมนี้

เข้าชม 61 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม