ร้านพิซซ่าในกรุงโซลขายดี เพราะมีเอี่ยวกับหนัง “Parasite”

ความสำเร็จของหนังเกาหลีเรื่อง Parasite ไม่เพียงสร้างประวัติศาสตร์กับวงการภาพยนตร์โลก แต่ยังเปลี่ยนชีวิต ออมฮังกี เจ้าของร้านพิซซ่าในกรุงโซลเกาหลีใต้ อีกด้วย  เมื่อเธอบอกว่าพอหนังคว้าออสการ์  ก็มีสื่อพาเหรดมาสัมภาษณ์จนเธอเสียงแหบเสียงแห้ง  โดยออมฮังกี คนนี้นี่แหละที่คอยสอนนักแสดงนำในการประกอบกล่องพิซซ่า  ทั้งยังเป็นใช้ร้านของเธอเป็นฉากถ่ายทำในเรื่อง  ซึ่งตอนถ่ายทำ เธอยังไม่รู้เลยว่านักแสดงที่เล่นเป็นใคร จนต้องมาถามกับลูกสาว       ออม ฮังกี ยอมรับว่า พอหนังดังเปรี้ยงระดับอินเตอร์ ก็ทำให้กิจการของเธอพลอยรุ่งไปด้วย ทุกวันนี้มีคนมาสั่งพิซซ่ามากกว่าเดิมเท่าตัว จนบางวันตอนเที่ยงก็หมดแล้ว 


ส่วน คิม ดา ฮเย สาวเกาหลีวัย 29 ปีคนนี้ แม้จะไม่ได้มีเอี่ยวอะไรกับหนังParasite แต่เธอกลับรู้สึกร่วมกับหนังเป็นพิเศษ เพราะอาศัยอยู่ในแฟลตชั้นใต้ดิน เหมือนในหนังเป๊ะๆ  และเคยมีประสบการณ์น้ำท่วมห้องตอนฤดูฝนมาแล้ว   นี่ยังไม่นับปัญหาฝุ่นจากรถยนต์ ที่จะเข้ามาในบ้านอยู่ตลอด      ดาฮเย บอกว่า ตอนที่เธอเห็นฉากคนเมายืนฉี่บนถนน ใกล้กับแฟลต  คนอื่นอาจจะขำ แต่เธอขำไม่ออก เพราะมันเป็นแบบนั้นจริงๆ  จนรู้สึกเลยว่าหนังของ ผู้กำกับบองจุนโฮ เข้าถึงชีวิตจริง


**********************

โดดมาเป็นผู้กำกับครั้งแรกของนางเอกหนังรักติดเรท ดาโกตา จอห์นสัน  ที่ขอชิมลางด้วยการร่วมกำกับ MV เพลง  Cry Cry Cry ของวง  Coldplay    แถมยังเจาะจงเลือกวันวาเลนไทน์ ในการปล่อย MV งานนี้ก็ไม่รู้ว่าต้องการสื่อถึงความรักระหว่างนักร้องนำของวง อย่าง คริส มาร์ติน กับสาวดาโกตา ว่าไปได้สวยหรือเปล่านะเนี่ย  


เข้าชม 91 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม