“ชอว์น เมนเดส” ขอโทษ “แซม สมิธ” หลังใช้สรรพนามเรียกแทนเพศผิด


หนุ่มหล่อเสียงดี “ชอว์น เมนเดส” นั้นต้องพูดส่งเวทีต่อให้กับนักร้องสีม่วง “แซม สมิธ” ในรายการเพลงยักษ์ใหญ่ iHeartRadio Jingle Ball เมื่อคืนวันพฤหัส (10 ธ.ค.) ผ่านมา แต่ “ชอว์น” นั้นใช้สรรพนามแทน “แซม” ว่า “เขา”(he) แทนที่จะเป็น “พวกเขา”(they)
.
เมื่อเดือนมีนาคมปี 2019 “แซม” ได้ให้สัมภาษณ์กับนักเคลื่อนไหว “จามีลา จามิล” ว่า “ฉันไม่ใช่ผู้ชายหรือผู้หญิง ฉันคิดว่าฉันล่องลอยอยู่ตรงกลางระหว่างทั้งสองเพศ” หลังจากนั้น “แซม” ได้ทวีตเรื่องสรรพนามแทนตัวเองในเดือนกันยายน 2019 ว่า “ฉันตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนสรรพนามตัวเองเป็น ‘พวกเขา’ (THEY/THEM) หลังจากที่ทะเลาะเรื่องเพศกับตัวเองมายาวนาน ฉันตัดสินใจจะเป็นฉันในแบบตัวเอง ทั้งภายในและภายนอก”
.
หลังจากที่ “ชอว์น” ใช้สรรพนามเรียกแทน “แซม” ผิด เขาก็ได้ขอโทษอีกฝ่ายผ่านอินสตาแกรมสตอรีเรื่องนี้ทันที โดยบอกว่า “เขาลืมเรื่องนี้ไปเลย และเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก” พร้อมส่งความรักให้กับ “แซม” โดยบอกว่าเขาเป็นคนที่เฮฮาที่สุดที่เคยได้พบเจอมา ขณะที่ “แซม” ก็รับคำขอโทษและบอกว่า “เราต่างก็เรียนรู้เรื่องนี้ไปด้วยกัน”


ข่าว yahoo ภาพ shawnmendes,samsmith/Instagram
https://www.yahoo.com/entertainment/shawn-mendes-apologizes-sam-smith-211839537.html?ncid=facebook_yahooenter_yxwbqqk7sto&fbclid=IwAR2ekQK2jXYrZOkfdgLGm_L_a-z_pyhVgOjY5TyE1Iudsg_1Hw0dl4vf05k


เข้าชม 531 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม