โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์ จาก Hunger Games ลาโลกในวัย 88 ปี

นักแสดงรุ่นใหญ่ โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์ จากไปอย่างสงบในวัย 88 ปี โดยลูกชาย คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์ แจ้งข่าวร้ายผ่านโซเชียลแต่ไม่ลงลึกรายละเอียดการเสียชีวิต พร้อมคำอาลัยรักว่า “พ่อคือนักแสดงคนสำคัญของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์โลก ที่ไม่ถูกตีกรอบด้วยบทตัวละครดี,ร้าย หรือน่าเกลียด พ่อรักในสิ่งที่ทำ และทำในสิ่งที่รัก”

โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์ เป็นนักแสดงชาวแคนาดารูปร่างสูงโปร่ง เจ้าของรอยยิ้มที่สามารถอ่อนหวาน และโหดร้ายตามแต่ตัวละครที่ได้รับ เช่น ฮอว์คอาย เพียร์ซ ในหนังสงครามเรื่อง “M.A.S.H.” , บทผู้บัญชาการรถถังสุดฮิปปี้ใน “Kelly’s Heroes” และ ศาสตราจารย์ขี้เมาในหนัง “Animal House”

ตลอดหลายทศวรรษที่โลดแล่นในวงการ โดนัลด์ รับบทที่หลากหลายและคาดเดาไม่ได้ บทบาทที่สร้างชื่อในยุคหลังของเขา ภาพยนตร์ตระกูล “Hunger Games” กับบทประธานาธิบดีสโนว์ และซีรีส์แบบจำกัดตอนเรื่อง “The Undoing”
โดนัลด์ ไม่เคยคิดเกษียณจากงานแสดง และยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งจากโลกนี้ไปอย่างสงบ เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า เขามีไฟในการทำงาน และชอบความรู้สึกที่ได้สวมบทบาทเป็นตัวละครอันหลากหลาย โดนัลด์ ยังได้รับรางวัลออสการ์เกียรติยศเมื่อปี 2017 มาแล้วอีกด้วย
ภาพ-ข่าว : https://newsroom.ap.org/detail/DonaldSutherlandthetoweringactorwhosecareerspannedMASHtoHungerGamesdiesat88/332cdde523bd4b83b6f8a2350c49112c/video?hpSectionId=54e885e749b84b27b69ebb88bc5667bf&st=hpsection&mediaType=video&sortBy=arrivaldatetime:desc&dateRange=Anytime&totalCount=426&currentItemNo=7


เข้าชม 55 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม