“Oppenheimer” ผงาด! คว้า 7 รางวัลเวทีออสการ์ 2024

หนังเรื่อง Oppenheimer ผงาดบนเวทีออสการ์ ครั้งที่ 96 ด้วยการคว้าไปถึง 7 รางวัล จากการเข้าชิงทั้งหมด 13 รางวัล โดยที่ไม่พลาดรางวัลใหญ่สุด ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ตามความคาดหมาย ทั้งยังส่งให้ผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้มีโอกาสขึ้นรับรางวัล ผู้กำกับยอดเยี่ยม บนเวทีออสการ์สมใจ หลังเข้าชิงมาแล้วถึง 7 ครั้ง ซึ่งเขาก็รู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่มีความหมายของอุตสาหกรรมภาพยนตร์โลก เพื่อขับเคลื่อนให้วงการนี้เดินหน้าต่อไป


ฟากพระเอก คิลเลียน เมอร์ฟี่ ที่คว้ารางวัลออสการ์ ตัวแรก จากการเข้าชิงครั้งแรก กับบทบาทของ ผู้คิดค้นระเบิดปรมาณู ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ และคนที่คว้าออสการ์ตัวแรกมาครองสมใจเช่นกัน ยกให้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ที่ไม่พลาดขอบคุณภรรยาสุดที่รัก ที่อยู่เคียงข้างเขาทุกช่วงชีวิต ทั้งรุ่งและร่วง จนทำให้เขามาถึงจุดนี้ได้

ส่วนรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม หนีไม่พ้น เอ็มมา สโตน กับบทหญิงสาวที่ถูกผ่าตัดนำสมองของลูกในท้องมาใส่ไว้ในตัวเธอ จากหนังเรื่อง Poor Things ซึ่งนี่ถือเป็นออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมตัวที่ 2 ของ เอ็มมา หลังปังสุดจากหนังเรื่อง La La Land นั่นเอง และเธอก็ยกความดีความชอบให้กับผู้กำกับ ยอร์กอส แลนติมอส และทีมงานทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจสร้างหนังเรื่อง Poor Things ขึ้นมา


อีกหนึ่งสาวที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ยกให้ นักร้องสาวบิลลี่ อายลิช ที่ขึ้นแท่น ผู้ชนะรางวัลออสการ์ถึง 2 ครั้งที่อายุน้อยที่สุด คือ 22 ปี จากสาขา เพลงประกอบยอดเยี่ยม โดยปีนี้ เธอได้จากเพลประกอบหนัง Barbieขณะที่ออสการ์ตัวแรก มาจากเพลงประกอบหนัง No Time to Die เมื่อปี 2021 ส่วนผู้กำกับชาวญี่ปุ่น ฮายาโอะ มิยาซากิ ก็เป็นผู้ชนะรางวัล ภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ที่อายุมากที่สุด คือ 83 ปี จากผลงานเรื่องล่าสุด The Boy and the Heron โดยเมื่อปี 2002 ฮายาโอะ ก็เคยชนะรางวัลนี้มาก่อนจากเรื่อง Spirited Away นั่นเอง

เข้าชม 103 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม