หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน คร่าชีวิต “ลิซ่า มารี เพรสลีย์” ลูกสาวคนเดียวของ “เอลวิส” หลังไปร่วมงานลูกโลกทองคำ 2 วัน

เพิ่งไปร่วมงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ เมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา พอเช้าวันพฤหัสบดี (ตามเวลาท้องถิ่น) นักร้องรุ่นใหญ่ “ลิซ่า มารี เพรสลีย์” ลูกสาวคนเดียวของราชาร็อกแอนด์โรลล์ผู้ล่วงลับ “เอลวิส เพรสลีย์” ก็เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ท่ามกลางความอาลัยรักของครอบครัว


TMZ เป็นสื่อแรกที่รายงานข่าวนี้ โดยระบุว่า ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี แม่บ้านเข้าไปพบ “ลิซ่า มารี เพรสลีย์” วัย 54 ปีนอนหมดสติไร้ลมหายใจอยู่ภายในห้องนอนที่บ้านพักในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัย ระหว่างนั้น “แดนนี่” อดีตสามีของเธอที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันกลับจากพาลูก ๆ ไปส่งโรงเรียนพอดี จึงพยายามทำ PCR ยื้อชีวิตกระทั่งหน่วยกู้ชีพมาถึงจึงรับมือต่อ จน “ลิซ่า” กลับมาหายใจได้อีกครั้ง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่แม้แพทย์พยายามอย่างถึงที่สุด สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอไว้ได้

“พริสซิลลา เพรสลีย์” แม่ของเธอออกแถลงการณ์ว่าครอบครัวสุดช็อกและหัวใจสลายกับการจากไปของ “ลิซ่า” ขอบคุณทุกกำลังใจและความรักจากทุกคน แต่ขอเวลาส่วนตัวในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้


ขณะที่ทางการลอสแองเจลิสระบุข้อมูลเพียงสั้น ๆ ว่า ได้รับแจ้งเหตุผู้หญิงหยุดหายใจ จึงรีบให้การช่วยเหลือ แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดใด ๆ ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดเผย “ลิซ่า” มีอาการเจ็บช่องท้องตั้งแต่เช้า และเจ็บมากขึ้นเรื่อย ๆ กระทั่งเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แต่ยืนยันเธอไม่ได้ปลิดชีวิตตัวเองแน่นอน

“ลิซ่า มารี เพรสลีย์” เป็นทายาทเพียงคนเดียวของ “เอลวิส เพรสลีย์” และเป็นลูกไม้ตกใต้ต้นด้วยการเป็นศิลปิน ทั้งนักร้อง-นักแต่งเพลง ตามรอยพ่อ เพิ่งปรากฏตัวต่อสื่อครั้งสุดท้ายในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำเมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยในงานดังกล่าว “ออสติน บัตเลอร์” ได้กล่าวขอบคุณ “ลิซ่า” กับครอบครัวเพรสลีย์ ขณะขึ้นรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากการสวมบทเป็น “เอลวิส” ซึ่งทำเอา “ลิซ่า” และคุณแม่ตื้นตันจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : TMZ / New York Times / BBC


เข้าชม 555 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม