ค่าย Hook แจงคืนเงิน “อีซึงกิ” แล้ว 143 ล้านบาท!

หลังจากพระเอกนักร้องดัง “อีซึงกิ” ออกมาแฉว่าถูกต้นสังกัด ค่าย Hook Entertainment โกงเงินที่เขาควรจะได้จากการร้องเพลงไปมหาศาล เพราะตลอด 18 ปีที่เป็นศิลปินในสังกัดเขาไม่เคยได้รับเงินจากงานเพลงเลยแม้แต่น้อย กระทั่งได้รับเอกสารรายงานทางการเงินโดยบังเอิญ เขาจึงให้ทนายดำเนินการเรียกร้องรายได้ที่เขาควรจะได้ทั้งหมด รวมทั้งขอให้ค่าย Hook เปิดเผยข้อมูลทางการเงินแก่เขาอย่างโปร่งใสด้วย 


ซึ่งตอนแรกค่าย Hook ยืนกรานปฏิเสธ แต่สุดท้ายซีอีโอค่ายก็ร่อนแถลงการณ์ขอโทษพระเอกดังและประกาศจะรับผิดชอบรายได้ที่หายไปของ “อีซึงกิ” แต่เพียงผู้เดียว

ล่าสุดวันนี้ (16 ธ.ค.65) ค่าย Hook Entertainment ก็ออกแถลงการณ์ว่า ทางค่ายฯ ได้ส่งข้อมูลทั้งหมดให้ “อีซึงกิ” ตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์แล้ว และพยายามที่จะประนีประนอมกับ “อีซึงกิ” ฉันท์มิตร แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ เพราะตัวเลขที่ “อีซึงกิ” เรียกร้องมาแตกต่างจากจำนวนเงินที่ทางค่ายฯ ค้างจ่ายอยู่ ถึงอย่างนั้นทางค่ายฯ ก็ไม่อยากยื้อเวลาบาดหมางกับศิลปินที่เคยอยู่ด้วยกันมานาน ดังนั้นทางค่ายฯ จึงได้จ่ายเงินค้างจ่ายให้แก่ “อีซึงกิ” ไปเป็นจำนวนกว่า 111,497,163 ล้านบาท รวมทั้งดอกเบี้ยที่จ่ายล่าช้าอีกกว่า 32 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 143 ล้านบาทเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้ว 


ทั้งนี้ทางค่ายฯ ยืนยันว่าไม่ได้ติดหนี้พระเอกดังอีกต่อไป และได้ยื่นเรื่องต่อศาลถึงรายละเอียดการชำระหนี้ดังกล่าวแล้ว โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะตกลงกันได้ในชั้นศาล และยังขอโทษ “อีซึงกิ” อีกครั้งที่ทำให้เข้าใจผิดและเกิดเรื่องยุ่ง ๆ จากความผิดพลาดของบริษัทฯ เอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : soompi / [email protected]   

เข้าชม 775 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม