เอาอะไรมาไม่ปัง! อัลบั้ม BORN PINK และเอ็มวี Shut Down ของ “BLACKPINK”

สมการรอคอยอย่างแท้ทรู สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของสาว ๆ BLACKPINK ที่ใช้ชื่อว่า BORN PINK ที่เพิ่งวางแผงวันแรกเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.65) ก็ทำสถิติใหม่ทันทีด้วยยอดจำหน่ายสูงทะลุ 1 ล้านชุดภายในวันเดียว (1,011,266 ชุด) มากกว่าอัลบั้มแรกอย่าง The Album เกือบ 2 เท่า เพราะเมื่อปี 2020 ยอดขายในวันแรกที่วางแผงของ The Album อยู่ที่ 589,310 ชุด พร้อม ๆ กับทะยานขึ้นท็อปชาร์ตหลายประเทศทั่วโลกทันที


เท่านั้นไม่พอมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ Shut Down ที่ปล่อยออกมาในวันเดียวกันก็มียอดผู้ชมในยูทูบทะลุ 53 ล้านครั้งอย่างรวดเร็ว พร้อมกับกระแสที่ตอบรับแบบบวกๆๆ เต็มสิบไม่มีหัก ทั้งเพลงเนื้อหาสุดเฟี้ยว ดนตรีสุดมันส์ สไตล์การร้องที่น่าสนใจ สเต็ปแดนซ์ที่แข็งแรงและเป๊ะเวอร์ รวมถึงเพอร์ฟอร์แมนซ์การแสดงออกทางสีหน้าเฟียซๆ แววตาที่จิกกล้องสุด ๆ ยันการกรีดนิ้วมือ และการสะบัดอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายของทั้ง 4 สาว “ลิซ่า – เจนนี่ – จีซู – โรเซ่” ที่จัดหนักจัดเต็มสุดพลังสมการรอคอยของแฟน ๆ และตรงกับที่สาว “เจนนี่” บอกไว้ว่าเพลง Shut Down จะดึงเสน่ห์ที่อัพเลเวลขึ้นของ BLACKPINK ออกมาโชว์อย่างเต็มที่ผ่านเพลงที่ผสมผสานบีทฮิปฮอปแบบคลาสสิกและเทรนดี้ ทำให้รู้สึกเหมือนใหม่แต่ก็จำได้ง่าย

และที่แอบขโมยซีนให้เหล่าบลิ๊งก์ฮือฮายิ่งกว่าเดิมก็คือเสื้อผ้าของ “นุ้งลิซ” ในเอ็มวีเพลงนี้ เพราะมีทั้งเสื้อที่โชว์แผ่นหลังเต็ม ๆ และกางเกงขาสั้นกุดโชว์บั้นท้ายกลมกลึงเบา ๆ ซะด้วย   


ทั้ง 4 สาวเปิดใจถึงอัลบั้มชุดนี้ว่า ไม่ใช่แค่แฟน ๆ เท่านั้นที่รอคอยอัลบั้มชุดนี้ พวกเธอเองก็เช่นกัน โดยพี่ใหญ่ “จีซู” บอกว่า กระแสตอบรับที่ดีจากเพลงนำร่องอย่าง Pink Venom ทำให้พวกเธอมีกำลังใจทำงานอย่างสนุกขึ้น เพราะเวลาทำงานก็จะห่วงความรู้สึกของแฟน ๆ เป็นหลักว่าจะชอบกันหรือเปล่า

ด้านสาวเซ็กซี่ “เจนนี่” บอกเลยว่าการทำงานกับเพื่อนร่วมวงยังสนุกเหมือนเคย ซึ่งครั้งนี้พวกเราได้แชร์ไอเดีย ความคิด และดึงความเป็นตัวเองของแต่ละคนออกมาใส่ไว้ในอัลบั้มนี้แบบเต็ม ๆ เพราะเธอรู้สึกว่า BLACKPINK จะยิ่งเปล่งประกายถ้าได้อยู่รวมกัน

ฟากเมนแรปอย่างสาว “ลิซ่า” บอกว่า พอได้ฟังเดโมเพลง Shut Down เท่านั้นแหละ ทุกคนก็หันมองหน้ากันแล้วเห็นตรงกันเลยว่านี่แหละเพลงหลักของอัลบั้ม ที่เธอจินตนาการได้เลยว่า BLACKPINK จะแสดงออกมาได้แบบไหน และเธอก็มั่นใจเลยว่าเพลงนี้แหละที่ BLACKPINK จะแสดงออกมาได้เริ่ดที่สุด


ส่วน “โรเซ่” บอกว่าอัลบั้มแรกเน้นเรื่องแนวดนตรีเป็นการเปิดตัวให้แฟน ๆ ได้รู้จัก พอมาอัลบั้มนี้ก็เป็นการตอกย้ำเอกลักษณ์ของ BLACKPINK พร้อม ๆ กับลองสิ่งใหม่ ๆ ซึ่งเธอมั่นใจเลยว่าเธอกับเพื่อน ๆ ได้ครีเอทผลงานสุดเจ๋งออกมาเพื่อแฟน ๆ อย่างแน่นอน  

“นุ้งลิซ” ยังฝากทิ้งท้ายถึงเหล่าบลิ๊งก์ทั่วโลกว่าให้ซ้อมร้องซ้อมเต้นให้เป๊ะแล้วมาเจอกันในคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ของ BLACKPINK ที่จะออกสตาร์ทที่สหรัฐอเมริกาในเดือนหน้า ซึ่งตอนนี้เธอกับเพื่อน ๆ ก็ตื่นเต้นสุด ๆ ที่จะได้เจอกับแฟนเพลงอีกครั้งเพราะมีอะไรใหม่ ๆ ดี ๆ ที่อยากจะโชว์ให้แฟน ๆ ได้เห็นและสนุกด้วยกันเต็มทีแล้วจ้า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : soompi / YG

เข้าชม 488 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม