พระเอกดังส่อหมดอนาคต“หลี่ อี้ เฟิง” ถูกจับฐานซื้อบริการทางเพศ แบรนด์ดังนับสิบแห่ฉีกสัญญา

กลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการบันเทิงแดนมังกรอีกครั้ง เมื่อพระเอกแถวหน้า “หลี่ อี้ เฟิง” วัย 35 ปี ถูกตำรวจควบคุมตัวไปฝากขังจากความผิดฐานซื้อบริการทางเพศหลายครั้ง ซึ่งการซื้อบริการทางเพศถือว่าผิดกฎหมายจีนแผ่นดินใหญ่ขั้นรุนแรง


ข่าวฉาวนี้ลือสะพัดตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา (10 กย 65) โดยแถลงการณ์ของตำรวจระบุเพียงชื่อ “นายหลี่” ด้านต้นสังกัดของพระเอกดังรีบร่อนแถลงการณ์โต้ข่าวลือทันควันว่าไม่มีมูลความจริงและจะดำเนินคดีกับผู้ที่กุเรื่องเสียหายมาใส่ร้ายป้ายสีนักแสดงในสังกัด แถมเจ้าตัวยังโพสต์ในเว่ยป๋อยาวเหยียดว่าข่าวนี้ไม่เพียงทำร้ายความรู้สึกเขาแต่ยังบ่อนทำลายอนาคตในวงการของเขาด้วย

แต่เพียงชั่วข้ามคืน (12 กย 65) สื่อหลายสำนักของจีนแผ่นดินใหญ่ นำโดย CCTV ก็ระบุชื่อจริงออกมาเลยว่า “มิสเตอร์หลี่” ที่ถูกตำรวจรวบตัวฐานซื้อบริการทางเพศในครั้งนี้คือพระเอกดัง “หลี่ อี้ เฟิง” วัย 35 ปี ทำเอาทางค่ายและเจ้าตัวต้องรีบลบแถลงการณ์ออกไปแทบไม่ทัน


งานนี้ทำเอาพระเอกดังถูกลงดาบทันที เมื่อ 11 แบรนด์สินค้าชั้นนำทั้งแบรนด์ระดับโลกและแบรนด์ท้องถิ่นจีน ซึ่งมีทั้งผลิตภัณฑ์แฟชั่น, สินค้าอุปโภคบริโภค, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, นม และอื่นๆ อาทิ ปราด้า, ลอรีอัล, บัดไวเซอร์, เรมี่ มาร์แตง, เซ็นโซดายน์ ฯลฯ ต่างทยอยประกาศฉีกสัญญาทันที พร้อมลบข้อมูลของ “หลี่ อี้ เฟิง” ที่เกี่ยวกับแคมเปญสินค้าออกจากสื่อออนไลน์ทั้งหมดอย่างรวดเร็ว  

ขณะที่คณะกรรมการจัดงานฮวดติงอวอร์ดก็ประกาศถอดชื่อ “หลี่ อี้ เฟิง” ออกจากทำเนียบผู้ที่เคยได้รับรางวัล 100 นักแสดงชายยอดเยี่ยม และรางวัลขวัญใจมหาชน ซึ่งเขาเคยได้รับจากงานประกาศรางวัลฮวดติงอวอร์ด ครั้งที่ 22

เช่นเดียวกับบัญชีอย่างเป็นทางการในเว่ยป๋อของสำนักอัยการประชาชนสูงสุด ซึ่ง “หลี่ อี้ เฟิง” ได้รับเลือกเป็นทูตโปรโมทกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านสื่อต่าง ๆ ก็ลบข้อมูลเกี่ยวกับพระเอกฉาวออกไปเช่นกัน


นอกจากนี้เดิมที “หลี่ อี้ เฟิง” มีคิวไปร่วมงาน Mid-Autumn Festival Gala ของช่อง CCTV ในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (10 กย 65) แต่ชื่อของเขาก็ถูกถอดออกจากลิสต์ผู้ร่วมงานเช่นกัน  

ขณะที่คอมเมนต์ในโลกออนไลน์ของจีนที่มีต่อข่าวฉาวของพระเอกแถวหน้าซึ่งมีผู้ติดตามในเว่ยป๋อมากกว่า 36 ล้านคนนี้ เรียกว่าค่อนข้างดุเดือดโดยบางคนถึงกันฟาดแรงว่า “หลี่ อี้ เฟิงไม่เพียงไม่สำนึกต่อความผิดที่ได้กระทำลงไป แต่ยังพยายามลบล้างความผิดด้วยวิธีต่าง ๆ นานา ซึ่งการไม่รู้จักสำนึกผิดมันยิ่งไม่สมควรได้รับการอภัยซะยิ่งกว่าการกระทำความผิดซะอีก”

“หลี่ อี้ เฟง” แจ้งเกิดเมื่อปี 2007 จากรายการโชว์ความสามารถ My Hero และต่อมาก็ดังเปรี้ยงทั้งในฐานะนักร้องและนักแสดง ผลงานเด่นเช่นหนัง Swords of Legends และ Mr.Six ที่ทำให้เขาคว้ารางวัลจากหลายเวทีเมื่อปี 2015 หลังจากนั้นก็ได้รับรางวัลอีกเพียบการันตีฝีมือและดีกรีความฮอต ผลงานสุดปังล่าสุดคือการรับบท “ประธานเหมา เจ๋อตุง” ในหนังฟอร์มยักษ์ The Pioneer สด ๆ ร้อนๆ เมื่อปีที่ผ่านมา (2021) .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : reuters/ cctv / southchinamoringpost / globaltimes / whatsonweibo / independent

เข้าชม 6,396 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม