รวมภาพเหล่านักแสดงที่เคยรับบท “ควีนอลิซาเบธที่ 2” ในหนังและซีรีส์ดัง

ก่อนที่สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรจะเสด็จสวรรคตเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.65) ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยพระชนมายุ 96 พรรษา นักแสดงหลายคนเคยได้รับบทสำคัญกับการถ่ายทอดบทบาทของพระองค์ในหนังและซีรีส์หลายเรื่อง  


โดยเฉพาะ “เฮเลน มิร์เรน” ที่สวมบท “ควีนอลิซาเบธ” ในหนัง The Queen จนได้รับทั้งรางวัลออสการ์ และบาฟตา (BAFTA) ซึ่งถือว่าเป็นออสการ์ฝั่งอังกฤษ ซึ่งระหว่างถ่ายหนังเรื่องนี้ “เฮเลน” ถึงกับเขียนจดหมายถึง “ควีนอลิซาเบธ” และมีรายงานว่าหลังหนังออกฉาย “ควีนอลิซาเบธ” ได้เชิญ “เฮเลน” ไปดินเนอร์ในพระราชวัง แต่น่าเสียดายที่ “เฮเลน” ติดถ่ายหนังอยู่ที่สหรัฐอเมริกา และ “เฮเลน” ยังสวมบทสำคัญนี้อีกครั้งในเวอร์ชั่นละครเวทีกับเรื่อง The Audience ซึ่งทำให้เธอคว้ารางวัลโทนี่มาครองได้ตามคาด

ส่วนซีรีส์ “The Crown” กับเรื่องราวตีแผ่ชีวิตจริงของ “ควีนอลิซาเบธที่ 2” ก็มีนักแสดงถึง 3 คน 3 รุ่นที่สวมบทสำคัญนี้ในช่วงวัยต่าง ๆ ได้แก่ “แคลร์ ฟอย” , “โอเลิเวียร์ โคลแมน” และ “อิเมลดา สตอนตัน”


ขณะที่ “เอ็มมา ธอมป์สัน” สวมบท “ควีนอลิซาเบธ” ใน Playhouse Parents ตอน Walking the Dogs กับเหตุการณ์ที่เคยมีผู้บุกรุกเข้าไปถึงห้องบรรทมในพระราชวังบักกิงแฮมเมื่อปี 1982 ขณะที่องครักษ์กำลังเข้าเฝ้าเพื่อจะพาสุนัขทรงเลี้ยงไปเดินเล่น ซึ่งเหตุการณ์นครั้งนั้น “ควีนอลิซาเบธ” ยังทรงมีพระราชปฏิสันถารกับผู้บุกรุกอยู่ครู่ใหญ่

แต่ผู้ที่สวมบท “ควีนอลิซาเบธ” มากที่สุดและหน้าตาดูคล้ายพระองค์มากที่สุดหลายคนยกให้นักแสดงชาวอังกฤษ “จีนเน็ตต์ ชาร์ลส” ที่แสดงบท “ควีนอลิซาเบธ” ในหนังหลายเรื่อง อาทิ Austin Power in Goldmember , The Naked Gun: From the Files of Police Squad! , National Lampoon’s European Vacation  รวมถึงในซีรีส์ , โฆษณา , มิวสิควิดีโอ รวมถึงรายการทอล์กโชว์ต่าง ๆ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 50 ปี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : yahoo / AP / Netflix


เข้าชม 188 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม