“Emergency Declaration” 10 ปีถึงได้สร้าง

หนังหายนะสัญชาติเกาหลีเรื่อง “Emergency Declaration” เตรียมแลนดิ้งที่บ้านเกิด หลังไปฉายโชว์นอกสายประกวดที่เทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปี 2021 โดยผู้กำกับและมือเขียนบท ฮันแจริม นำทัพนักแสดงแถลงข่าวเปิดตัวหนังที่กรุงโซล ก่อนเข้าฉายจริงสิงหาคมนี้ ซึ่งเขาเล่าว่า ได้ไอเดียเกี่ยวกับการก่อการร้าย ด้วยการปล่อยเชื้อไวรัสมรณะบนเครื่องบิน ตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว แต่ไม่รู้จะทำออกมาให้เป็นรูปเป็นร่างอย่างไร ก็เลยลุยโปรเจกต์อื่นไปเรื่อย ๆ พร้อมกับเสพข่าวโศกนาฏกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น จนตกผลึกว่า เขาจะให้หนังเรื่องนี้ออกมาเป็นแบบไหน

ถึงหนังจะเน้นความตื่นเต้น ใส่เทคนิคพิเศษ และฉากแอ็กชั่นไม่ยั้ง แต่ผู้กำกับยืนยันว่า จุดเด่นของหนังคือมนุษย์เราจะมีปฏิกิริยา หรือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างไร เมื่อเจอกับเหตุระทึก งานนี้ พระเอกซุปตาร์เกาหลี อีบยองฮุน ก็การันตีว่า บทหนังดูสมจริง ชนิดที่ผู้ชมจะรู้สึกอินตามตัวละครแน่นอน อีกทั้งผู้สร้างยังลงทุนสร้างเครื่องบินจริง เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงที่สุด

ซึ่งพระเอกซุปตาร์อีกคน ซองกังโฮ ก็ช่วยยืนยันอีกเสียงว่า หนังไม่ได้เค้นอารมณ์ผู้ชม แต่เพราะองค์ประกอบทุกอย่างลงตัว จนผู้ชมจะรู้สึกเห็นอกเห็นใจและเข้าใจในการกระทำของทุกตัวละคร ฟากนางเอกมือรางวัล จอนโดยอน ก็มั่นใจว่า Emergency Declaration จะต้องดึงดูดชาวเกาหลีให้ตีตั๋วมาชมหนังเรื่องนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคนแน่นอน เพราะหนังอัดแน่นไปด้วยพระ-นางแถวหน้าคับจอ รวมถึงพล็อตหนังสุดระทึกนั่นเอง


ข่าว https://www.koreatimes.co.kr/www/art/2022/06/689_331333.html
ภาพ SBS

เข้าชม 233 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม