นักอนุรักษ์ใจสลาย “คิม” ใส่เดรส “มาริลีน” แค่ไม่กี่นาที แต่ชุดเสียหายตลอดกาล

ชุดสวยในตำนานที่เซ็กซิมโบลผู้ล่วงลับ “มาริลีน มอนโร” เคยใส่ในงานฉลองวันคล้ายวันเกิดอดีตประธานาธิบดี “จอห์น เอฟ. เคนเนดี้” เมื่อ 60 ปีก่อน ซึ่งพิพิธภัณฑ์ Believe It or Not! ให้ดาราเรียลลิตี้ “คิม คาร์เดเชียน” ยืมใส่ออกงาน MET Gala 2022เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางความกังวลของบรรดานักสะสมและนักประวัติศาสตร์ว่าสาวหุ่นสะบึม “คิม คาร์เดเชียน” อาจทำให้ชุดเดรสประวัติศาสตร์นี้เสียหายได้


และแม้ว่า “คิม” จะยืนยันว่าเธอใส่ชุดนี้จริง ๆ เพียงแค่ไม่กี่นาทีช่วงที่เดินเข้างานท่ามกลางความอารักขาของนักอนุรักษ์ผ้า ก่อนจะรีบเปลี่ยนเป็นชุดที่ตัดเลียนแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ แต่ท้ายสุด “สก็อตต์ ฟอร์ตเนอร์” นักประวัติศาตร์ที่ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับ “มาริลีน” ก็แชร์ภาพความเสียหายของเดรสชุดนี้ผ่านอินสตาแกรม marilynmonroecollection โดยเปรียบเทียบก่อนและหลัง “คิม” ใส่ให้เห็นกันชัด ๆ ว่ามีทั้งตะเข็บปริ ผ้าไหมเสียหาย รวมถึงคริสตัลบางเม็ดก็หลุดออกไปและบางเม็ดก็ห้อยรุ่งริ่ง จนนักประวัติศาสตร์และนักอนุรักษ์ผ้าหลายคนถึงกับใจสลายที่ได้เห็นสภาพเดรสชุดนี้ เพราะมองว่าเดรสที่เรียกกันว่า “Happy Birthday dress” ชุดนี้ไม่เพียงเป็นชุดของ “มาริลี” ที่ทำราคาประมูลขายได้สูงสุดในประวัติศาตร์ถึง 4.8 ล้านเหรียญ หรือราว 167 ล้านบาทเท่านั้น แต่ที่สำคัญเดรสชุดนี้ยังบอกเล่าและเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์อเมริกันในหลายแง่มุมอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีคลิปภาพขณะสาว “คิม” ลองชุดเดรสประวัติศาสตร์ของ “มาริลีน” ซึ่งแม้ทีมงานจะใส่ถุงมือนัยว่าเพื่อถนอมเนื้อผ้า แต่ก็เห็นได้ชัดว่าชุดนี้เล็กไปสำหรับ “คิม” ทีมงานจึงช่วยกันดึงชุดและดันให้เธอใส่ชุดจนได้ ทำเอาคนรักของเก่าถึงกับน้ำตาแทบร่วงเพราะแบบนี้ไม่ใช่พฤติกรรมของการถนอมเสื้อผ้าเลยแม้แต่น้อย งานนี้สื่อดัง Yahoo Life พยายามติดต่อไปยังโฆษกส่วนตัวของ “คิม คาร์เดเชียน” ถึงเรื่องนี้ แต่ยังไม่ได้รับคำชี้แจงแต่อย่างใด


แต่ที่แน่ ๆ นาทีนี้ไม่เพียงนักสะสม นักอนุรักษ์ผ้า และนักประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะผู้ที่เคยเห็นและสัมผัสเดรสชุดนี้มากับตาตัวเองจะไม่ปลื้มอย่างแรงเท่านั้น เพราะแม้แต่ชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพเปรียบเทียบชุดต่างก็พากันจวกคุณแม่ลูก 4 หุ่นสะบึมว่า “คิม” คงได้จารึกชื่อในประวัติศาสตร์ในฐานะผู้ที่ทำลายเดรสแห่งความทรงจำของ “มาริลีน” ชุดนี้ไปซะแล้ว เพราะเพียงไม่กี่นาทีที่เธอสวมใส่มัน ได้สร้างความเสียหายให้กับชุดอย่างถาวรชนิดที่ไม่มีทางจะแก้ไขให้กลับมามีสภาพเหมือนเดิมได้อีกตลอดไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : yahoo / IG: marilynmonroecollection

เข้าชม 8,777 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม