อปป้า “โซจีซบ” เผยความยากสุดในซีรีส์ “Doctor Lawyer” คือ…?

ฝีมือและชื่อชั้นระดับพระเอกแถวหน้า “โซจีซบ” ทั้งที การันตีคุณภาพอยู่แล้ว โดยเฉพาะกับซีรีส์ดราม่าสุดเข้มข้น Doctor Lawyer ที่กำลังออกฉายอยู่ขณะนี้ ซึ่ง “อปป้า” นัยน์ตาโศกรับบท “คุณหมอฮัน” แพทย์ผ่าตัดอัจฉริยะแต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อการผ่าตัดครั้งหนึ่งผิดพลาดและทำให้ผู้ป่วยถึงแก่ชีวิต เขาจึงต้องถอดเสื้อกาวน์ วางมือจากการเป็นแพทย์ จากนั้นอีก 5 ปีถัดมาเขาก็หันไปใส่สูทและเสื้อครุยวิทยฐานะเป็นทนายความผู้เชี่ยวชาญคดีทางการแพทย์ฝีมือฉกาจที่ยืนหยัดว่าความช่วยเหลือผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไปพร้อม ๆ กับสืบหาว่าใครคือจอมบงการผู้อยู่เบื้องหลังการผ่าตัดครั้งนั้นของเขา


งานนี้อปป้า “โซจีซบ” เผยว่า เขาตัดสินใจรับงานเรื่องนี้เพราะเห็นเป็นความท้าทายฝีมือ เนื่องจากบทบาทนายแพทย์ และทนายความ ดูจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง จึงอยากให้แฟน ๆ ได้เห็นความสามารถในมุมใหม่ ๆ ของเขา ขณะเดียวกันเขาก็มองเห็นความเชื่อมโยงของทั้ง 2 อาชีพนี้เพราะต่างก็เป็นภารกิจช่วยชีวิตคนเหมือนกัน ดังนั้นสิ่งที่ยากสำหรับเขา ไม่ใช่เรื่องการแสดง แม้จะต้องไปฝึกและเวิร์กชอปเกี่ยวกับทั้ง 2 อาชีพนี้อยู่ระยะหนึ่งก็ตาม แต่สิ่งที่ยากยิ่งกว่ากลับเป็นการพูดให้ฟังดูเป็นธรรมชาติ เพราะนายแพทย์และทนายความมีศัพท์เฉพาะของวิชาชีพ เขาจึงต้องเข้าห้องสมุดไปหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อจำบทให้แม่น

และถึงแม้ซีรีส์ Doctor Lawyer จะเป็นผลงานรีเทิร์นจอเล็กหลังห่างหายไปนานถึง 4 ปี แถมยังเคยได้รับรางวัลใหญ่มาแล้ว แต่อปป้าสุดหล่อบอกเลยว่าไม่กดดันกับเรื่องรางวัล แต่กดดันทุกครั้งเวลาที่ผลงานจะออกสู่สายตาผู้ชม พร้อมยกความดีความชอบให้นักแสดงร่วม อย่าง อิมซูฮยาง และ ชินซองรก รวมถึงทีมงานที่ช่วยกันทำให้เขารู้สึกกดดันน้อยลงไปมาก


ซีรีส์ Doctor Lawyer ประเดิมออกอากาศด้วยเรตติ้ง 5.2 ซึ่งถือว่าเปิดตัวได้สวยไม่เบาเลยทีเดียว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : soompi / koreatimes

เข้าชม 527 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม