ดราม่าบังเกิด “คิม” ใส่ชุด “มาริลีน” ไปงาน MET GALA ก่อนแบไต๋ใส่ทั้งชุดจริง-ชุดปลอม

เรียกแสงเฟลชจากกองทัพสื่อได้รัว ๆ พร้อมกับสร้างกระแสได้สมใจ เมื่อดาราเรียลลิตี้หุ่นสะบึม “คิม คาร์เดเชียน” ใส่เดรสแห่งตำนานที่นักแสดงสาวผู้ล่วงลับ “มาริลีน มอนโร” เคยใส่ไปงานฉลองวันเกิดอดีตประธานาธิบดี “จอห์น เอฟ. เคเนดี้” แห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1962 ออกงาน MET GALA 2022 เมื่อวันก่อน


แต่ท่ามกลางเสียงชื่นชมว่าชุดสวยคลาสสิกท้ากาลเวลา และสาว “คิม” ก็ใส่ได้เป๊ะปังอลังเวอร์นั้น ก็มีเสียงตำหนิจากผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์แฟชั่น “ดร.จัสทีน เดอ ยัง” ว่า เป็นการกระทำที่ขาดความรับผิดชอบและไร้ความจำเป็นสิ้นดี เนื่องจาก “คิม” สามารถตัดชุดเลียนแบบก็ได้แทนที่จะใส่ชุดจริง เพราะเป็นการเสี่ยงที่จะทำให้เดรสแห่งประวัติศาสตร์ที่มีอายุถึง 60 ปีเกิดความเสียหายได้เพียงเพื่อให้ตัวเองเป็นจุดเด่นเท่านั้น

ขณะที่ “สก็อตต์ ฟอร์ตเนอร์” นักประวัติศาสตร์ที่ศึกษาเรื่องราวของ “มาริลีน มอนโร” และเก็บสะสะสมเสื้อผ้าของดาวยั่วแห่งตำนานไว้เป็นจำนวนมาก ฟาดนิ่ม ๆ ผ่านสื่อดัง People ว่า ใครก็ตามที่ไม่ใช่ “มาริลีน” มาใส่ชุดนี้อาจทำให้ชุดเสียหายได้ เพราะตัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ “มาริลีน มอนโร” โดยเฉพาะ เนื้อผ้าและดีไซน์ก็เจาะจงมาเพื่อให้เข้ากับส่วนโค้งส่วนเว้าของ “มาริลีน” คนเดียว ดังนั้นแม้ “คิม” จะบอกว่าเธอต้องรีดน้ำหนักถึง 16 ปอนด์ หรือกว่า 7 กิโลกรัม เพื่อให้สามารถใส่ชุดนี้ได้ แต่ “ฟอร์ตเนอร์” ก็มั่นใจว่า เนื้อผ้าและตะเข็บต้องตึงเปรี๊ยะแน่นอน เพราะไซซ์ของสาว “คิม” ไม่น่าจะขนาดเดียวกับ “มาริลีน”  


งานนี้ไม่ต้องรอให้ดราม่าเผาผลาญนาน เพราะสาว “คิม” เปิดใจกับนิตยสารแฟชั่น Vogue แล้วว่า เธอใส่ชุดจริงในตำนานเพียงแค่ไม่กี่นาที ชั่วระยะเวลาที่เดินพรมแดงและโพสท่าสวย ๆ  ให้ช่างภาพรัวชัตเตอร์เท่านั้น เพราะหลังจากขึ้นบันไดโดยแฟนหนุ่มรุ่นน้อง “พีท เดวิดสัน” ช่วยประคองอย่างใกล้ชิดแล้ว เธอก็รีบแว่บไปเปลี่ยนใส่ชุดที่ตัดขึ้นใหม่เลียนแบบชุดจริงมาแบบเป๊ะ ๆ เพราะเธอเองก็เคารพเดรสชุดนี้อย่างมากและตระหนักดีว่ามันสำคัญต่อประวัติศาสตร์อเมริกันอย่างยิ่ง จึงไม่อยากเสี่ยงใส่เดรสตัวจริงไปนั่งกินดื่มในงานปาร์ตี้ หรือทำให้เปรอะเปื้อนคราบเครื่องสำอางอย่างแน่นอน

เดรสแห่งตำนานชุดนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อชุด Happy Birthday Mr. President ถูกเก็บรักษาไว้ในตู้โชว์ที่ควบคุมทั้งแสงสว่าง อุณหภูมิ และความชื้น ภายในพิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It Or Not! โดยมีมูลค่าสูงถึง 4.8 ล้านเหรียญ หรือเกือบ 165 ล้านบาท.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : people / pagesix / vogue / cosmopolitan / mirror


เข้าชม 4,898 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม