สวยใจบุญ “คิมแตฮี” บริจาคเงินกว่า 5 ล้านบาทช่วยผู้ประสบภัยไฟป่า

สมฉายานางฟ้าวงการบันเทิงเกาหลีสุด ๆ เมื่อนางเอกดัง “คิมแตฮี” ภรรยาคนสวยของหนุ่ม “เรน” ควักกระเป๋าบริจาคเงิน 200 ล้านวอน หรือกว่า 5.4 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 3 พ.ค.65 / 1 วอน = 0.027 บาท) ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟป่าที่จังหวัดอุลจิน , คยองบุก , ซัมชอก และคังวอน รวมทั้งเพื่อจัดหาอุปกรณ์ดับเพลิงเพื่อป้องกันเหตุลุกลามในอนาคต


ประธานสมาคมบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติเกาหลี The Hope Bridge เผยว่าจริง ๆ แล้ว “คิมแตฮี” บริจาคเงินก้อนโตนี้ตั้งแต่ช่วงที่เกิดเหตุ (มีนาคม 2565) ทำให้ทางสมาคมฯสามารถนำไปช่วยบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งสามารถจัดหาอุปกรณ์ดับเพลิงฉุกเฉินไปติดตั้งไว้ที่ 30 หมู่บ้านในจังหวัดอุลจินซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุไฟไหม้ป่าครั้งที่ผ่านมา เพื่อเตรียมไว้ใช้สกัดไฟป่าในอนาคต ตามเจตนารมณ์ของสาว “คิมแตฮี” เรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าตัวไม่อยากให้เป็นข่าว

กระทั่งเพลิงสงบลงอย่างราบคาบและผู้ประสบภัยได้รับความช่วยเหลือถ้วนหน้า ทาง The Hope Bridge จึงขอร้องนางเอกซุปตาร์ให้เปิดเผยถึงน้ำใจใหญ่หลวงในครั้งนี้ เพราะมันจะช่วยสร้างความตระหนักรู้แก่สังคมในวงกว้างให้หันมาใส่ใจดูแลผืนป่าและร่วมด้วยช่วยกันสนับสนุนผู้พิทักษ์ผืนป่าที่ต้องทำงานหนักเพื่อสกัดไฟป่าที่อาจจะเกิดขึ้นมาอีกเมื่อไหร่ก็ได้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ข่าว / ภาพ : koreadispatch  

เข้าชม 368 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม