ทันมั้ย? แฟนหนังยังล่ารายชื่อเรียกร้องถอด “แอมเบอร์ เฮิร์ด” พ้นหนัง Aquaman 2

งานล่าแม่มดไม่ยุติง่าย ๆ เพราะขณะที่อดีตคู่รัก “จอห์นนี เด็ปป์” และ “แอมเบอร์ เฮิร์ด” กำลังแฉกันแหลกกลางศาลมาหลายวันติด โดยฝ่ายชายเป็นคนโจทก์ยื่นฟ้องต่อศาลว่าเขาตกเป็นเหยื่อความรุนแรงของอดีตภรรยา ด้านนอกศาลก็มีคนจำนวนมากที่ไม่ปลื้มสาว “แอมเบอร์” รวมตัวกันลงชื่อเรียกร้องให้ค่ายยูนิเวอร์แซลปลดเธอออกจากโปรเจกต์หนัง Aquaman ภาค 2 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้จำนวนผู้เห็นด้วยเกิน 2 ล้านรายชื่อไปมากแล้ว


ถึงอย่างนั้นแคมเปญล่าแม่มดครั้งนี้ก็อาจเป็นแค่เพียงลมที่พัดมาเบา ๆ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อหนังเรื่องนี้ เพราะตอนนี้หนังภาคต่อราชาแห่งผืนน้ำถ่ายทำไปแล้ว โดยที่พระเอกของเรื่อง คือ “เจสัน โมโมอา” ออกปากเองเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า “ปิดกล้องหนังแล้วเรียบร้อย” แถมยังมีโปรแกรมฉาย 17 มีนาคมปีหน้า (2023) จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ผู้สร้างอย่างค่ายวอร์เนอร์บราเธอร์ และดีซี จะเห็นดีเห็นงามไปกับกระแสเรียกร้องครั้งนี้

เพราะหากผู้สร้างเห็นด้วยก็คงถอดสาว “แอมเบอร์” แล้วให้นักแสดงคนอื่นมาเสียบแทนตั้งแต่เกิดกระแสเรียกร้องให้ปลดเธอเป็นครั้งแรกในเว็บไซต์ change.org เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019 ก่อนจะกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งเมื่อถูกสาวไส้ถึงพฤติกรรมไม่ไหวจะเคลียร์ระหว่างการไต่สวนครั้งนี้


“จีน ลาร์สัน” ผู้จุดประเด็นเรียกร้องให้ถอด “แอมเบอร์” ระบุว่านักแสดงสาววัย 36 ปีเป็นผู้ใช้ความรุนแรงอย่างประจักษ์ชัด ค่ายวอร์เนอร์บราเธอร์ และดีซีจึงควรที่จะถอดเธอออกจากโปรเจกต์หนังฟอร์มยักษ์ Aquaman 2 ไม่ควรจะเพิกเฉยต่อความเจ็บปวดของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของเธอและยกย่องผู้ใช้ความรุนแรง  อุตสาหกรรมบันเทิงไม่ควรเชิดชูคนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ และเพศชายก็อาจกลายเป็นเหยื่อความรุนแรงได้เช่นเดียวกัน

ขณะที่ค่ายวอร์เนอร์ฯ และดีซี ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ โดยเมื่อครั้งมีกระแสต่อต้านสาว “แอมเบอร์” เมื่อ 3 ปีก่อนนั้น โปรดิวเซอร์หนังราชาแห่งผืนน้ำเคยออกมาแสดงจุดยืนว่าจะไม่อ่อนไหวไปตามกระแสเรียกร้อง แต่ขอทำในสิ่งที่เขาคิดว่าดีที่สุดสำหรับหนังเรื่องนี้ ซึ่งถ้าหากไม่มี “เจสัน โมโมอา” และ “แอมเบอร์” โปรเจกต์หนัง Aquaman 2 ก็คงจะไม่เกิดขึ้นเช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : yahoo


เข้าชม 650 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม