สุขภาพจิตดีขึ้นเพราะเลิกเสพโซเชียล “เซเลน่า โกเมซ” เซย์โนอินเทอร์เน็ต 4 ปีครึ่งแล้ว

จากเจ้าของฉายา “ราชินีแห่งอินสตาแกรม” ด้วยยอดผู้ติดตามมากที่สุดในโลก เมื่อปี 2016 มาวันนี้นักร้องสาว “เซเลน่า โกเมซ” วัย 29 ปี บอกเลยว่า เธอหยุดเสพสื่อโซเชียลมานานถึง 4 ปีครึ่งแล้ว ซึ่งทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแบบพลิกฝ่ามือเลยทีเดียว


“เซเลน่า” เปิดใจกลางรายการ Good Morning America ว่า เธอรู้สึกมีความสุขมากขึ้น รู้สึกอยู่กับปัจจุบันมากขึ้น และรู้สึกว่าเชื่อมต่อกับผู้คนได้มากขึ้นด้วยซ้ำ ซึ่งจริง ๆ แล้วเธอเข้าใจดีว่าอินเทอร์เน็ตมีคุณประโยชน์อย่างอเนกอนันต์ และหลาย ๆ ครั้งมันก็ช่วยทำให้โลกเราดีขึ้นได้ แต่สำหรับเธอแล้วการได้รับรู้ความเป็นไปของผู้คนรอบตัวจริง ๆ มันดีกว่าไปเสพข่าวชาวบ้านไกลตัวเยอะ

ถึงอย่างนั้น “เซเลน่า” ก็ยังแวะมาอัพเดทชีวิตและเรื่องราวดี ๆ ผ่านอินสตาแกรมของเธอที่มีผู้ติดตามกว่า 310 ล้านคน เป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะเพื่อโปรโมตแพลตฟอร์ม Wondermind ที่เธอร่วมก่อตั้งขึ้นสำหรับช่วยบำบัดดูแลสุขภาพจิตนั่นเอง


“เซเลน่า” ซึ่งกล้าเปิดเผยว่าเธอมีอาการไบโพลาร์ ยังเผยกับ Good Morning America อีกด้วยว่า เป้าหมายของเธอคือเพื่อให้ผู้เดือดร้อน มีปัญหาหรือความบอบช้ำทางจิตใจได้เข้าถึงแหล่งบำบัดรักษาที่เข้าใจพวกเขาอย่างที่ Planned Parenthood เพราะโดยทั่วไปแล้วสถานบำบัดจิตเวชมักมีราคาค่อนข้างสูง ทำให้ผู้ป่วยไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้นั่นเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : cnn / IG: selenagomez

เข้าชม 4,877 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม