“วิล สมิธ” ลาออกจากสถาบันออสการ์เซ่นดราม่าฝ่ามือพิฆาต ด้าน “คริส ร็อก” เปิดปากครั้งแรก

เจอดราม่าถาโถมหนักหน่วงเซ่นพิษฝ่ามือพิฆาตกลางงานออสการ์ ล่าสุดพระเอกออสการ์คนล่าสุด “วิล สมิธ” ก็ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของสถาบันศิลปวิทยาการภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา ผู้จัดงานออสการ์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นโดยในแถลงการณ์ขอลาออกครั้งนี้ “วิล” ระบุว่าการกระทำของเขาเป็นทั้งเรื่องช็อก สร้างความเจ็บปวด และไม่สามารถให้อภัยได้ ทั้งยังน้อมรับผลที่จะตามมาแต่โดยดีหากคณะกรรมการของสถาบันฯ จะมีมาตรการลงโทษใด ๆ ออกมา พร้อมยังระบุว่าเขาได้สร้างความเจ็บปวดให้กับคนจำนวนมาก ซึ่งรวมถึง “คริส ร็อก” และครอบครัวของ “คริส” รวมทั้งเพื่อน ๆ และทุกคนที่รักเขา (วิล) ตลอดจนผู้ที่ร่วมงานประกาศรางวัลและผู้ชมทั่วโลก เขาทรยศต่อความน่าเชื่อถือของสถาบันฯ เขาทำลายโอกาสที่ผู้ได้รับรางวัลคนอื่น ๆ จะได้เฉลิมฉลองกับความสำเร็จของตัวเอง เขารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง และขอสัญญาว่าจะไม่ยอมให้ความรุนแรงอยู่เหนือเหตุผลอีกต่อไปอย่างแน่นอน


ซึ่งทางสถาบันฯ ก็ตอบรับการลาออกของ “วิล” แบบทันทีทันใด พร้อมระบุว่าทางสถาบันฯ ยังคงเดินหน้าพิจารณาเอาผิด “วิล” ตามกฎกติกาของสถาบันฯ ต่อไป โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการสถาบันฯ ในวันที่ 18 เมษายนนี้ ขณะเดียวกันสถาบันฯ ยังอ้างว่าในวันเกิดเหตุ หลังจาก “วิล” บันดาลโทสะฟาดฝ่ามือลงบนใบหน้าของ “คริส ร็อก” สุดแรงจนช็อกผู้ชมทั้งโลกนั้น ทางสถาบันฯ ได้เชิญให้ “วิล” ออกไปจากงาน แต่ “วิล” ปฏิเสธ ขณะที่แหล่งข่าวเผยกับสื่อดังอย่าง Variety ว่าทางสถาบันฯ ไม่ได้มาเชิญให้ “วิล” ออกจากงานอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แถม “วิล แพคเกอร์” โปรดิวเซอร์หนังแถวหน้ายังเป็นคนออกปากให้ “วิล สมิธ” นั่งอยู่ในงานต่อไปด้วยซ้ำ ซึ่ง “วิล แพคเกอร์” เผยในเวลาต่อมาว่า “คริส ร็อก” นั่นแหละเป็นฝ่ายขอร้องให้ “วิล สมิธ” อยู่ต่อ ขณะที่ตัวแทนของ “คริส ร็อก” ปฏิเสธหนักแน่นว่าไม่ได้ขอร้องแน่นอน ด้านคู่กรณี “คริส ร็อก” ล่าสุดก็เปิดปากถึงกรณีนี้แล้ว ในโชว์เดี่ยวไมโครโฟนของเขาที่เมืองบอสตัน โดยเปิดตัวด้วยการทักทายผู้ชมว่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นยังไงกันบ้าง ซึ่งหลายคนเดาว่าเขามีนัยถึงช็อตเด็ดบนเวทีออสการ์นั่นเอง จากนั้นเจ้าตัวก็พูดต่อไปว่า จนถึงตอนนี้ตัวเขาเองก็ยังคงปะติดปะต่ออยู่ว่ามันเกิดอะไรขึ้น และสักวันเขาคงจะบอกได้ชัด ๆ แหละว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

งานนี้แม้ “คริส” จะพูดเพียงเท่านั้น แต่ก็ได้ใจผู้ชมไปอย่างล้นหลาม และมีผู้ชมคนหนึ่งถึงขั้นตะโกนด่า “วิล สมิธ” ในงานดังกล่าวเลยทีเดียว แต่ “คริส” ก็ไม่ได้ต่อความยาวสาวความยืด และหันไปดำเนินรายการโชว์ของเขาต่อไป ขณะเดียวกันมีคนถาม “โทนี่ ร็อก” น้องชายของ “คริส” ในทวิตเตอร์ ว่ายอมรับคำขอโทษของ “วิล สมิธ” หรือไม่ ซึ่ง “โทนี่” บอกคำเดียวเลยว่าไม่รับ ส่วนทางด้าน “แคโรลิน สมิธ” แม่แท้ ๆ ของ “วิล” ก็เปิดใจกับ CNN ว่า นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เธอเห็นลูกชายหลุดบันดาลโทสะขนาดนี้ ปกติแล้ว “วิล” เป็นคนที่มนุษยสัมพันธ์ดีมาก ส่วนการที่ลูกชายของเธอคว้ารางวัลออสการ์มาครองได้นั้นบอกเลยว่าแม่ภูมิใจมาก ด้าน “เอลลิน สมิธ” น้องสาวของ “วิล” บอกว่าเธอเข้าใจพี่ชายดี เพราะรู้ดีว่าพี่ชายของเธอต้องเจอกับความกดดันขนาดไหนกับการเป็นนักแสดง เพราะคนเรามักจะถูกบูลลี่หรือย่ำยีทำร้ายไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเสมอ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน ข่าว / ภาพ : cnn / AP / Variety

Chris Rock and Tony Rock
Will Smith, right, hits presenter Chris Rock on stage while presenting the award for best documentary feature at the Oscars on Sunday, March 27, 2022, at the Dolby Theatre in Los Angeles. (AP Photo/Chris Pizzello)
Chris Rock presents the award for best documentary feature at the Oscars on Sunday, March 27, 2022, at the Dolby Theatre in Los Angeles. (AP Photo/Chris Pizzello)
presenter Chris Rock, left, reacts after being hit on stage by Will Smith while presenting the award for best documentary feature at the Oscars on Sunday, March 27, 2022, at the Dolby Theatre in Los Angeles. (AP Photo/Chris Pizzello)
presenter Chris Rock, left, reacts after being hit on stage by Will Smith while presenting the award for best documentary feature at the Oscars on Sunday, March 27, 2022, at the Dolby Theatre in Los Angeles. (AP Photo/Chris Pizzello)
Jada Pinkett Smith, left, and Will Smith hold hands in the audience at the Oscars on Sunday, March 27, 2022, at the Dolby Theatre in Los Angeles. (AP Photo/Chris Pizzello)
Jada Pinkett Smith, left, and Will Smith appear in the audience at the Oscars on Sunday, March 27, 2022, at the Dolby Theatre in Los Angeles. (AP Photo/Chris Pizzello)
Boston, MA – March 30: Actor/comedian Chris Rock enters the Wilbur Theater in Boston for the first of his two sold-out performances on March 30, 2022. Three days earlier, Rock was slapped by Will Smith at the Academy Awards. (Photo by Barry Chin/The Boston Globe via Getty Images)
เข้าชม 4,695 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม