ถึงโดนห้ามกรี๊ด ห้ามโดด แต่คอนเสิร์ตสด BTS ก็ปังปั๊วะผู้ชมทะลุ 2.4 ล้านคนทั่วโลก

กราบในความปังของ 7 หนุ่มบอยแบนด์สุดฮอต BTS อีกครั้ง เพราะแม้จะระเบิดความมันส์ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งที แต่คอนเสิร์ตสด ๆ ของพวกเขาครั้งแรกในรอบเกือบ 3 ปี Permission to Dance on Stage ที่กรุงโซลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทลายทุกข้อจำกัดขึ้นแท่นนัมเบอร์วันอีกแล้ว


เพราะแม้ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้จะต้องเว้นระยะห่างตามมาตรการควบคุมโรค ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดจำนวนผู้ชมเพียง 15,000 คนต่อรอบ ทั้งที่สนามกีฬาจัมซิลสถานที่จัดงานสามารถรองรับผู้ชมได้มากกว่า 60,000 ที่นั่ง นอกจากนี้แฟนเพลงยังโดนห้ามกรี๊ด ห้ามกระโดดโลดเต้น ทำได้เพียบปรบมือด้วยอุปกรณ์มือตบเท่านั้น แต่ก็ห้ามความปังไม่อยู่ เพราะค่าย Big Hit ต้นสังกัด BTS เผยว่าคอนเสิร์ตทั้ 3 รอบ มีผู้ชมรวมกันทั้งแบบที่ชมสด ๆ ในสนามกีฬาจัมซิล และชมผ่านไลฟ์สตรีม รวมถึงชมสดในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกปาเข้าไปกว่า 2.46 ล้านคน โดยเฉพาะผู้ชมกว่า 1.4 ล้านคนที่ตีตั๋วเข้าไปชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ในโรงภาพยนตร์ 3,711 แห่ง ใน 75 ประเทศทั่วโลก ทำเงินให้ค่าย Big Hit ไปกว่า 32.6 ล้านเหรียญ หรือกว่า 1,075 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน ประมาณ 1 ดอลลาร์=33 บาท)

สื่อดัง Variety เผยว่า แค่เฉพาะในอเมริกาเหนือ คอนเสิร์ตครั้งนี้ของ BTS ก็ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างแรง กวาดเงินไปเกือบ 230 ล้านบาท เป็นรองแค่ The Batman ของพระเอกแถวหน้า “โรเบิร์ต แพททินสัน” และ Uncharted ของ “ทอม ฮอลแลนด์” เท่านั้น จากการเข้าฉาย 803 โรงภาพยนตร์ ด้วยราคาตั๋วใบละ 35 ดอลลาร์ ซึ่งแพงกว่าค่าตั๋วดูหนังปกติเกือบ 4 เท่า (ค่าตั๋วหนังโดยเฉลี่ยในอเมริกา = 9 ดอลลาร์) เรียกว่าปังจนสื่อตะวันตกยอมซูฮกเป็นครั้งที่ร้อยไปแล้วก็ว่าได้


และแม้บรรยากาศจะแตกต่างไปจากทุกคอนเสิร์ตที่ผ่าน ๆ มา เพราะไร้เสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ แต่หนุ่ม ๆ ก็ทุ่มสุดตัว โดยอาร์เอ็มบอกกับเหล่าอาร์มี่ว่าหลังจากเมื่อ 5 เดือนก่อนพวกเขาต้องเล่นคอนเสิร์ตต่อหน้ากล้องถ่ายทำเท่านั้น คราวนี้จะสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกันกับคอนเสิร์ตที่ทำได้แค่เพียงปรบมือ ฟากชูก้าบอกว่าถึงจะกรี๊ดไม่ได้แต่ในที่สุดเราก็ได้มาเจอกันตัวเป็น ๆ ฟากหนุ่มวีดูจะตื่นเต้นกว่าใครเพื่อนเพราะคราวก่อนเขาต้องนั่งเก้าอี้โชว์คอนเสิร์ตเนื่องจากบาดเจ็บที่ขา มาคราวนี้ก็ได้แดนซ์เต็ม ๆ แล้ว ส่วนหนุ่มจิมินพูดขำ ๆ ว่าตอนแรกเขาแอบกังวลที่แฟน ๆ ไม่สามารถส่งเสียงกรี๊ดได้ แต่เมื่อเห็นบางคนใช้มือตบตีเข่าตัวเองแรง ๆ เขาก็เลิกกังวลไปโดยปริยาย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว/ ภาพ : koreaherald / koreadispatch / BigHitmusic

เข้าชม 263 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม