โควิดไม่อาจต้าน 3 สาว GFriend เปิดตัวใหม่วง Viviz เริ่มโปรโมทช่วงกักตัวเพราะป่วยโควิด-19

แยกวงแล้วไง? รวมตัวใหม่ก็ได้เนอะ 3 สาวอดีตสมาชิกวง GFriend ได้แก่ ชินบี , อึนฮา และ ออมจี  จึงเปลี่ยนลุกส์เปิดตัวใหม่ในนามศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ป Viviz  ภายใต้ชายคาสังกัดใหม่ Big Planet Made Entertainment หรือ BPM พร้อมปล่อยมินิอัลบั้มชุดแรก Beam of Prism ในวันพุธนี้ (9 กพ 2022)


ซึ่งแม้ทั้ง 3 สาวจะติดเชื้อโควิด-19 กันถ้วนหน้า โดย “ออมจี” ผลตรวจเป็นบวกเมื่อวันที่ 28 มกราคม ตามด้วย “อึนฮา” ในวันที่ 30 มกราคม ก่อนที่ “ชินบี” จะได้รับผลตรวจว่าเป็นบวกเช่นกันในวันถัดมา แต่ทั้ง 3 สาวก็ได้รับการรักษาและกักตัว 7 วันตามมาตรการของสาธารณสุขเกาหลีใต้ ดังนั้นค่าย BPM จึงเดินหน้าโปรโมทอัลบั้มของพวกเธอตามกำหนดเดิม ไม่มีการเลื่อนหรือยกเลิกใด ๆ ทั้งสิ้น

มินิอัลบั้ม Beam of Prism มีทั้งหมด 7 เพลง เพลงเด่นคือ Bop Bop! แนวป็อปแดนซ์ที่ผสมกลิ่นอายละตินและดิสโก โชว์พลังแดนซ์ของสาว ๆ พร้อมด้วยเส้นร้องที่เป๊ะสุด ๆ เพื่อตอกย้ำว่าพวกเธอเอ็นจอยกับดนตรีมากแค่ไหน ส่วนเพลง Love You Like สาว “ออมจี” มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้องด้วย เพราะอยากขอบคุณแฟน ๆ ที่ไม่ทิ้งกันและรอคอยการกลับมาของพวกเธออย่างยาวนาน เพราะอัลบั้มชุดสุดท้ายของ GFriend คือ Walpurgis Night เมื่อปี 2020 แต่การปรับตัวเหลือกันแค่ 3 คนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะกอดคออยู่ด้วยกัน 6 คนมาตั้งแต่ปี 2015 แต่เพราะเคมีที่เข้าขากันอยู่แล้ว บวกกับพลังซัพพอร์ตจากแฟนเพลงทั่วโลกทั้ง 3 สาวจึงฮึดสู้จนพร้อมเปิดตัวในที่สุด


การเปิดตัวในนามวงใหม่ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากการยุบวง GFriend ไม่ถึงปี โดยค่าย Source Music ต้นสังกัดเก่าของสาว ๆ ประกาศยุติการทำงานของวงแบบสายฟ้าแลบเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ปี 2021 ซึ่งแม้ทางค่ายเลี่ยงที่จะใช้คำว่ายุบวง แต่ก็เกิดดราม่าครั้งใหญ่เพราะสาว ๆ ยังเหลือสัญญากับค่ายอีกราว 1 ปี ถึงอย่างนั้นทั้ง 6 สาวก็ข้ามผ่านดราม่าและพร้อมโชว์พลังความสดใส เดินหน้าทำงานในวงการบันเทิงกันต่อไป จึงปรับแผนการทำงานครั้งใหม่และจับมือสนับสนุนกันต่อไป โดยก่อนหน้านี้ 3 สมาชิก คือ “โซวอน” และ “เยริน” เปิดตัวในฐานะนักแสดงไปก่อนใคร ขณะที่ “ยูจู” ก็เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวในสังกัดใหม่ Konnect Entertainment เพิ่งปล่อยอัลบั้ม REC. ออกมาเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา  

สาว ๆ ทุ่มสุดตัวและไม่ยอมทิ้งฝันในการเป็นศิลปินแบบนี้ แฟน ๆ เป็นกำลังใจกันด้วยน้า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : koreaherald


เข้าชม 215 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม