คอนเฟิร์มแล้ว Scream 6 มาแน่ รออัปเวลความหลอนเร็ว ๆ นี้

รายได้ทั่วโลกของหนังสยองในตำนาน Scream ภาค 5 ซึ่งเพิ่งออกฉายไปเมื่อเดือนที่แล้ว (มค 65) ที่ฟาดไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์ หรือราว 3,200 ล้านบาท จากที่ลงทุนไปเพียง 25 ล้านเหรียญ หรือกว่า 800 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยนโดยประมาณ 1 ดอลลาร์ = 32 บาท) หรือเพียง 1 ใน 4 จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมค่ายพาราเมาท์ พิคเจอร์ส และสปายกลาสมีเดียจึงไฟเขียวเดินหน้าสร้างภาคต่อทันที โดยจะเริ่มเปิดกล้องกลางปีนี้


แม้จะไม่มีรายละเอียดใด ๆ แต่ก็แน่นอนว่ายังคงเป็นเรื่องราวการไล่ล่าฆาตรกรโรคจิตที่ใส่หน้ากากผีไล่เชือดชาวบ้านในหมู่บ้านอันแสนสงบวู้ดส์โบโรตามเคย เพราะหนัง 4 ภาคก่อนหน้านั้นซึ่งเป็นฝีมือการกำกับของเจ้าพ่อหนังสยองขวัญ “เวส คราเวน” ปูทางความสำเร็จไว้ดีมาก ไล่มาตั้งแต่ภาคแรกที่ออกฉายเมื่อปี 1996 จนกระทั่งมีหนังตามมาอีก 4 ภาค จนขึ้นหิ้งหนังหลอนระดับตำนานไปเรียบร้อย

และแม้หนังภาค 5 ที่วนกลับมาใช้ชื่อ Scream เพียว ๆ ไม่มีตัวเลขกำกับภาคห้อยท้ายมาด้วย จะเรียกได้ว่าเป็น “เหล้าเก่าในขวดใหม่” เพราะยังเกี่ยวพันกับเหตุฆาตกรรมที่หมู่บ้านวู้ดส์โบโรเมื่อ 25 ปีก่อน แต่การกลับมาของฆาตกรโรคจิตภายใต้หน้ากากผีเวอร์ชั่นนี้ก็ยังคงถูกใจคอหนังรุ่นใหม่ด้วยมุขตลกทันสมัย พร้อม ๆ กับการเซอร์วิสแฟนหนังเดนตายที่ตามมาดูจากภาคก่อน ๆ ด้วยฝีมือทีมงานหน้าใหม่แบบครบทีม เนื่องจากผู้กำกับ “เวส คราเวน” เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2015 ก็กลายเป็นหนังหวีดสุดโหดที่ปั่นหัวคนดูได้แบบสะใจว่าใครคือฆาตกรตัวจริง แถมยังฮาลั่นโรงอีกต่างหาก เรียกว่าครบรสชนิดเปิดทางให้มีหนังภาคต่อ ๆ มาได้อีกสบาย ๆ


ตำนานก็ปังจนขึ้นหิ้งไปแล้ว พอปัดฝุ่นมาสร้างเวอร์ชั่นใหม่ก็ปังปั๊วะอีกแบบนี้ บอกเลยว่า Scream ภาค 6 ก็น่าจะสานต่อความปังและโกยรายได้อีกยาว ๆ โดยมีนักแสดงทั้งหน้าเก่าจากภาคก่อน ๆ และหน้าใหม่มาร่วมหวีดกันแบบพร้อมหน้า ฉายเมื่อไหร่รออัปเดตได้ที่ไนน์เอ็นเตอร์เทน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : yahoo / cnn

เข้าชม 170 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม