สวยใจบุญ “รีแอนนา” บริจาคเงิน 500 ล้านให้การกุศลช่วยลดโลกร้อน

กราบน้ำใจงาม ๆ ของนักร้องสาวสุดแซ่บ “รีแอนนา” ที่ล่าสุดบริจาคเงิน 18 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 500 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 27 ม.ค.65 = 33.27 บาท/ดอลลาร์) ผ่านมูลนิธิคลาราไลออนเนล ที่เธอก่อตั้งขึ้น โดยเจาะจงมอบเงินก้อนใหญ่ดังกล่าวให้กับ 18 องค์กรที่ทำงานด้านการลดโลกร้อนในสหรัฐอเมริกาและ 7 ประเทศในแถบทะเลแคริบเบียน


นักร้องสาววัย 33 ปีชาวบาร์เบโดส (ตั้งอยู่ในแถบทะเลแคริบเบียน) บอกเลยว่า ภาวะโลกร้อนวิกฤติขึ้นเรื่อย ๆ และมันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทุกประเทศอย่างเท่าเทียมกัน แต่ประเทศหมู่เกาะและชุมชนคนผิวสีมักได้รับผลกระทบหนักกว่า เธอจึงเจาะจงการบริจาคดังกล่าว

นอกจากผลงานเพลงสุดปัง “รีแอนนา” ยังขึ้นชื่อเรื่องความใจบุญอีกด้วย เมื่อปี 2017 เธอก็ได้รับรางวัลด้านมนุษยธรรม จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดมาแล้ว ซึ่งในครั้งนั้นเธอได้กล่าวสุนทรพจน์อย่างสุดประทับใจว่าเธอเหตุผลที่เธอมักบริจาคเงินเพื่อการศึกษาและความพยายามต่อสู้ในด้านต่าง ๆ ก็เพราะว่าตอนเด็ก ๆ เธอได้ดูโฆษณาระดมทุนขององค์กรการกุศลที่บอกว่า การบริจาคเงินเพียง 25 เซ็นต์สามารถช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่งได้ ตอนนั้นเธอก็มานั่งคิดว่าถ้าเธอรวยเธอจะช่วยชีวิตเด็ก ๆ ทั่วโลก เมื่อปี 2012 “รีแอนนา” จึงก่อตั้งมูลนิธิ คลาราไลออนเนล โดยใช้ชื่อคุณตาคุณยายของเธอเองมาเป็นชื่อมูลนิธิ โดยนอกจากบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนองค์กรการกุศลหรือโครงการเกี่ยวกับการลดโลกร้อนอย่างเท่าเทียมแล้ว ยังบริจาคเพื่อบรรเทาทุกข์ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ อาทิ พายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ด้วย ส่วนวิธีหนึ่งในการระดมทุนของมูลนิธิของ “รีแอนนา” คือการจัดงานการกุศลประจำปี The Diamond Ball มาตั้งแต่ปี 2012 – 2019.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ข่าว / ภาพ : yahoo / variety / billboard

เข้าชม 173 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม