RIP “ฮันนิบาล” วัยหนุ่ม “กัสปาร์ อูลิแอล” ดับสลดจากอุบัติเหตุขณะเล่นสกี

ช็อก! นักแสดงหนุ่ม “กัสปาร์ อูลิแอล” วัย 37 ปี จากหนังดัง A Very Long Engagement และ Hannibal Rising เสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะเล่นสกีที่เทือกเขาแอลป์ โดยเหตุเกิดในวันอังคารที่ผ่านมา (18 มค 2022) เวลาราว 16.00 น. ขณะที่หนุ่ม “อูลิแอล” กำลังสกีลงจากยอดเขาด้วยความเร็ว เขาก็ชนเข้ากับนักสกีอีกคนหนึ่งอย่างแรง จนทั้งคู่กลิ้งตกลงมาด้านล่าง


ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่า คู่กรณีไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ  ทั้งสิ้น แต่ “อูลิแอล” นอนแน่นิ่งหมดสติอยู่ท่ามกลางหิมะ จึงนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที สำนักข่าว AFP ระบุ “อูลิแอล” ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะซึ่งทำให้สมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง และในที่สุดแพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาไว้ได้ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้

กัสปาร์ อูลิแอล” เกิดและเติบโตในฝรั่งเศส เรื่องราวเกี่ยวกับแฟชั่นไม่เพียงพัวพันกับเขาเพราะบ้านเกิดเมืองนอน แต่ต้องเรียกว่าอยู่สายเลือดของหนุ่มคนนี้ตั้งแต่เกิด เพราะแม่ของเขาเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ ขณะที่พ่อเป็นสไตลิสต์ จึงไม่แปลกที่เขาจะได้เป็นนายแบบตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจนถึงปัจจุบันขยับเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแฟชั่นเฮาส์ระดับโลกอย่างชาเนล  ขณะเดียวกันเขายังสนใจด้านภาพยนตร์อย่างมาก จนเลือกเรียนวิชาเอกด้านภาพยนตร์ในระดับมหาวิทยาลัย และก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ในฐานะนักแสดงในเวลาต่อมา


ก่อนที่คอหนังทั่วโลกจะได้รู้จักเขามากขึ้น จากหนังรักระหว่างรบสุดคลาสสิก A Very Long Engagement เมื่อปี 2004 และบทนักโทษสุดอำมหิตกินสมองคน “ฮันนิบาล เล็คเตอร์” วัยหนุ่ม ใน Hannibal Rising เมื่อปี 2007 รวมถึงบทดีไซเนอร์และแฟชั่นไอคอนคนดังแห่งตำนานแฟชั่นฝรั่งเศส “อีฟ แซงต์ โลรองต์” ในหนัง Saint Laurent เมื่อปี 2014 ก็ไม่มีใครเหมาะเจาะไปกว่าเขาคนนี้

“กัสปาร์ อูลิแอล” ยังคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีซีซาร์อวอร์ด ซึ่งเทียบเท่ากับออสการ์ของฝรั่งเศส จากหนัง It’s Only the End of the World มาครองได้อย่างสง่างาม ส่วนผลงานอีกเรื่องที่ยังไม่ได้ออกสู่สายตาผู้ชม คือซีรีส์ Moon Knight ของมาร์เวลที่จะเผยแพร่ทางระบบดิสนีย์พลัสในเดือนมีนาคมนี้

การจากไปของ “กัสปาร์ อูลิแอล” ครั้งนี้จึงถือเป็นการสูญเสียบุคลากรคนสำคัญของวงการภาพยนตร์ฝรั่งเศส ไม่เพียงคนในวงการภาพยนตร์และวงการแฟชั่นที่พากันไว้อาลัยให้เขา แต่ระดับประธานาธิบดี “เอ็มมานูเอล มาครง” และนายกรัฐมนตรีของฝรั่งเศสก็ยังออกแถลงการณ์แสดงความอาลัยเขาเช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ข่วา / ภาพ : cnn / fistpost / yahoo / variety    

เข้าชม 2,095 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม