ประวัติศาสตร์ใหม่ใน 70 ปี! Squid Game ซีรีส์ภาษาต่างประเทศเรื่องแรกลุ้นรางวัลใหญ่ SAG Awards

ปังปุริเย่แบบหยุดไม่อยู่จริง ๆ ซีรีส์ฮอต Squid Game ล่าสุดสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในรอบ 70 ปีของเวที SAG  Awards ที่จัดมาตั้งแต่ปี 1952 ด้วยการเป็นซีรีส์ภาษาต่างประเทศเรื่องแรกที่ได้เข้าชิงรางวัลใหญ่ ทีมนักแสดงยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ดราม่า ซึ่งเทียบเท่ากับซีรีส์ยอดเยี่ยมนั่นเอง


พ่วงด้วยอีก 3 รางวัล ได้แก่ อปป้า “อี จอง แจ” เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับสาว “จอง โฮ ยอน” ได้ลุ้นรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม พร้อมด้วยรางวัลทีมสตันท์ยอดเยี่ยม ซึ่งรอลุ้นผลกันได้ 27 กุมภาพันธ์นี้

แต่ที่แน่ ๆ การได้เข้าชิงรางวัลของสมาคมนักแสดงแห่งสหรัฐเอมริกาครั้งนี้ หลังจากเข้าชิงเวทีใหญ่ ๆ มาแล้วหลายเวที ทั้งลูกโลกทองคำ ซึ่งคุณตา “โอ ยอง ซู” คว้ารางวัลนักแสดงสมทบมาครองได้, Critic Choice Awards, รวมถึงไปคว้ารางวัลซีรีส์มาแรงจาก Gotham Awards มาได้ ก็ทำเอาผู้กำกับ “ฮวาง ดง ฮยอก” ปลื้มปริ่มสุด ๆ และขอบคุณทั้งนักแสดงและทีมงานทุกคนที่ทำงานหนักเพื่อผลงานชิ้นนี้


ฟากอปป้า “อี จอง แจ” ที่โลดแล่นในวงการบันเทิงแดนกิมจิมานานกว่า 20 ปีแต่เพิ่งมาฮอตระเบิดระเบ้อในระดับโลกบอกว่า ตื่นเต้นและเป็นเกียรติมากกับการได้เข้าชิงรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งการแสดงใน Squid Game เขาตัดสินใจรีเฟรชความคิดใหม่หมดให้เหมือนเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้าฉากวันแรก ด้านนางแบบสาว “จอง โฮ ยอน” ที่ผันตัวมารับงานแสดงเรื่องแรกก็ปังปั๊วะสุด ๆ บอกว่า เธอพยายามเล่นให้เข้าขากับเพื่อนนักแสดงคนอื่น ๆ เพราะเธอรู้สึกว่าการประสบความสำเร็จไปด้วยกันทั้งทีมมันเจ๋งว่าชัยชนะเพียงลำพัง

ตั้งแต่ออกฉายทาง Netflix ในเดือนกันยายน 2021 ซีรีส์ Squid Game ก็กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกทันที เพราะมีคนทั่วโลกแห่ชมรวมกันมากกว่า 1.65 พันล้านชั่วโมงภายในเวลาเพียง 4 สัปดาห์แรกที่ออกฉาย แซงหน้าแชมป์เก่า Bridgerton อย่างราบคาบ ซึ่งไม่เพียงส่งให้นักแสดงนำเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่ทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ขนม และภารกิจต่าง ๆ ในเรื่องก็กลายเป็นเทรนด์โลกไปเช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ข่าว / ภาพ : yahoo / dispatch  


เข้าชม 134 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม