ไหวมั้ยแม่!? “เคต-ลีโอ” มิตรภาพอันยาวนานที่เริ่มต้นจากการผายลม

24 ธันวาคม 2564 คือวันครบรอบ 24 ปีที่หนังรักเรือล่ม Titanic เข้าฉายในประเทศไทย ไนน์เอ็นเตอร์เทนจึงขอหยิบเรื่องราวความซี้ปึ้กของคู่พระนางอมตะ “เคต วินสเล็ต” และ “ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ” ผู้รับบท “โรส” กับ “แจ็ค” มาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง พร้อมเกร็ดน่าสนใจเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้


เมื่อนางเอกสาววัย 21 ปีในขณะนั้นรู้ตัวว่าจะต้องเปลือยกายล่อนจ้อนต่อหน้าพระเอกที่อายุมากกว่าเพียง 1 ปี ในฉากวาดรูปที่เธอมีเพียงสร้อยเพชรบลูไดมอนด์ประดับกายอยู่เท่านั้น เธอก็เลยตัดสินใจโชว์เรือนร่างให้เขาเห็นตั้งแต่วันแรกที่เจอกันในกองถ่ายหนังเรื่องนี้ซะเลยจบ ๆ จะได้ไม่ต้องเครียดหรืออายอะไรกันอีกต่อไป

ขณะที่หนุ่ม “ลีโอ” ก็ใช่ย่อย เพราะชอบผายลมใส่เสื้อโค้ทแล้วไปสะบัดเสื้อใส่หน้านางเอกคนสวย แม้จะทำเอาสาว “เคต” ถึงกับขมคอ แต่นอกจากไม่โกรธ เธอยังหัวเราะร่าและซี้ปึ้กกับหนุ่ม “ลีโอ” มากกว่าเดิมซะอีก


ซึ่งทั้งคู่ก็ซี้ปึ้กกันมาจนถึงทุกวันนี้ ชนิดที่แม้แต่สาว “เคต” ยังเซอร์ไพรส์เมื่อมานั่งนับนิ้วว่าสนิทกันมาเกินครึ่งชีวิตเข้าไปแล้ว ดังนั้นเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนักทำให้เพื่อนรักไม่ได้เจอกันนานเกือบ 3 ปีพอได้เจอกันอีกครั้งก็ทำเอาเธอแทบหยุดร้องไห้ไม่ได้ แถมออกปากเลยว่า เธอกับ “ลีโอ” น่ะผูกพันกันไปจนชั่วชีวิตนั่นแหละ

ส่วนเรื่องที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับหนังรักเรือล่มแห่งตำนานเรื่องนี้ก็คือ หนุ่ม “ลีโอนาร์โด” เกือบไม่ได้รับบท “แจ็ค ดอว์สัน” ซะแล้ว เพราะผู้บริหารค่ายหนังไม่ชอบ และเรียก “แมทธิว แมคคอนาเฮย์” กับ “เจเรมี ซิสโต” มาแคสติ้ง แต่ผู้กำกับ “เจมส์ คาเมรอน” ยืนกรานว่าบทนี้ต้องเป็น “ลีโอ” เท่านั้น

เหมือน ๆ กับสาว “เคต” ที่มีคู่แข่งเป็นนางเอกฮอลลีวูดแถวหน้าอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น นิโคล คิดแมน, โจดี้ ฟอสเตอร์, คาเมรอน ดิแอซ, ชารอน สโตน, กวินเนธ พัลโทรว์, อูมา เธอร์แมน, วิโนน่า ไรเดอร์ แม้แต่ มาดอนน่า ก็ยังที่ถูกเรียกตัวมาทดสอบบทคุณหนู “โรส” แต่สุดท้ายเคมีของ “เคต-ลีโอ” ก็เข้ากันได้ดีที่สุด


สำหรับน้ำที่สมมติว่าเป็นมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือที่กลืนเรือยักษ์จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 1,500 คน จากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 2,200 ชีวิตนั้น แท้จริงสูงเพียง 3 ฟุตเท่านั้น ถึงอย่างนั้นสาว “เคต” ก็ถึงกับป่วยเป็นโรคปอดบวมจากการที่ต้องแช่น้ำถ่ายทำฉากเรือล่มหลาย ๆ ซีน เพราะเธอไม่ยอมใส่เว็ตสูทที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายได้นั่นเอง   

ส่วนฉากที่ “แจ็ค” กับ “โรส” วิ่งมาเจอกันที่บันไดหลักในตอนท้ายเรื่องก็ต้องถ่ายทำแบบเทคเดียวผ่าน เพราะองค์ประกอบฉากต่าง ๆ จะต้องพังถล่มลงมาเนื่องจากถูกน้ำทะลักเข้าท่วมตามท้องเรื่องนั่นเอง ซึ่ง “เคต” กับ “ลีโอ” และทีมงานก็ทำได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ จังหวะทุกอย่าง ลงตัวที่สุด ไม่งั้นคงเซ็ตฉากใหม่กันเป็นการใหญ่เลยทีเดียว

ส่วนเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในเรือ โดยเฉพาะบริเวณดาดฟ้า และประตูไม้ที่ “โรส” ขึ้นไปนอนหนีน้ำ ก็ถอดแบบมาจากของจริงเป๊ะ ๆ เก็บรายละเอียดทุกเม็ดพิถีพิถันสุด ๆ ขนาดนี้จึงไม่แปลกใจเลยที่หนัง Titanic ละลายทุนสร้างไปถึง 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่างบประมาณที่ใช้สร้างเรือไททานิกจริง ๆ ซะอีก (ประมาณ 120-150 ล้านดอลลาร์).-ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

ข่าว / ภาพ : yahoo / mirror / popsugar

เข้าชม 244 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม