สุดปัง! “ลิซ่า” ติดอันดับผู้หญิงที่น่ายกย่องที่สุดในโลก

รัวมือกันต่อเนื่องกับความปังของนุ้ง “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” นักร้องไอดอลเกาหลีสายเลือดไทย วัย 24 ปี ที่ปัง ๆ แรง ๆ ไม่หยุด ล่าสุดสำนักวิจัยข้อมูล YouGov ของอังกฤษได้ทำการสำรวจความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่างใน 38 ประเทศทั่วโลกเพื่อจัดอันดับ “20 ผู้หญิงที่น่ายกย่องที่สุดในโลก” ประจำปี 2021


ปรากฏว่าความปังปั๊วะส่งให้สาว “ลิซ่า” เป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ติดโผนี้ โดยอยู่ในอันดับที่ 17 ซึ่งสะท้อนว่า “ลิซ่า” สามารถเข้าถึงผู้คนมหาศาลทั่วโลก ไม่เพียงในประเทศไทยบ้านเกิดเท่านั้น ที่สำคัญเธอยังมาแรงแซง 2 นางเอกจีนระดับซุปตาร์อย่าง “หลิว อี้ เฟย” และ “หยาง มี่” รวมถึง “จาซินดา อาร์เดิร์น” นายกรัฐมนตรีหญิงเก่งของนิวซีแลนด์ ที่ติดโผนี้ในอันดับ 18, 19 และ 20 ตามลำดับซะอีก

สำนักวิจัย YouGov ทำการสำรวจนี้ทุกปี และทุก ๆ ปีก็จะมีผู้หญิงจากทุกแวดวงมาอยู่ในโผนี้ ทั้งนักการเมือง นักร้อง นักแสดง นักกีฬา นักเคลื่อนไหวทางสังคม รวมถึงบรรดาสาวสังคมไฮโซต่าง ๆ โดยปีนี้ผู้หญิงที่น่ายกย่องที่สุดในโลก 3 อันดับแรก ได้แก่ อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา “มิเชล โอบามา” , อันดับ 2 คือ นางเอกซุปตาร์ฮอลลีวูด “แองเจลินา โจลี” ขณะที่ควีนอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร อยู่ในอันดับ 3


ข่าว / ภาพ : twitter@YouGov / thethaiger.com / IG:lalalalisa_m

เข้าชม 326 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม