ข่าวฉาวพ่นพิษ “หวังลี่หง” ส่อเค้าหมดอนาคตในวงการบันเทิงจีน

ดูเหมือนว่าการเปิดศึกน้ำลายผ่านสื่อระหว่างนักร้องนักแสดงซุปตาร์ “หวังลี่หง” วัย 45 ปี กับอดีตภรรยา “หลี่จิงเหล่ย” วัย 35 ปี จะบานปลาย และกลายเป็นดาบมาทำร้ายไอดอลหนุ่มคนดังซะแล้ว เมื่อรัฐบาลจีน หยิบเรื่องนี้มาเป็นกรณีตัวอย่างในการลงดาบคนบันเทิงที่ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมอย่างที่ควรจะเป็น ต่อให้ หวังลี่หง จะเป็นคนไต้หวัน-อเมริกัน แต่เขาก็โด่งดังไม่น้อยในจีนแผ่นดินใหญ่

ดราม่าชามโตเริ่มต้น ทันทีที่หวังลี่หง ประกาศข่าวแยกทางกับภรรยาที่อยู่กินกันมา 8 ปี จนมีโซ่ทองคล้องใจร่วมกันถึง 3 คน เพราะ หลี่จิงเหล่ย พรั่งพรูลงโซเชียลยาวเหยียดอ้างว่า หวังลี่หง เจ้าชู้ และนอกใจเธอตลอด ถึงขนาดใช้บริการผู้หญิงขายบริการ โดยที่เธอเป็นแค่หมากตัวนึงที่เขาสามารถควบคุมให้ทำอะไรก็ได้ หลี่จิงเหล่ย ยังบอกว่า หวังลี่หง ทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง และคอยสร้างภาพให้ตัวเองดูดีในสายตาคนนอก เขาไม่เคยเป็นสามีหรือพ่อผู้แสนดีอย่างที่ทุกคนเข้าใจมาตลอด

แน่นอนว่า หวังลี่หง ออกมาปฏิเสธเรื่องที่ หลี่จิงเหล่ย พาดพิงเขา ก่อนที่พ่อของหวังลี่หง จะออกมาปกป้องลูกชาย ด้วยการแฉกลับอดีตลูกสะใภ้ว่า เธอใช้เรื่องตั้งท้องเป็นเครื่องต่อรองให้ หวังลี่หง แต่งงานด้วย ทั้งที่ตอนนั้นทั้งคู่เพิ่งคบกันไม่ทันไร ร้อนถึง หลี่จิงเหล่ย ออกมาขู่ว่าจะฟ้องทั้งพ่อทั้งลูกฐานทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียง

ล่าสุด หวังลี่หง ก็หวังปิดฉากดราม่า ด้วยการออกมาขอโทษผ่านเว่ยป๋อว่า เขาไม่มีคำอธิบายหรือข้อแก้ตัวใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกแล้ว เขาคือคนที่ไม่ดูแลชีวิตแต่งงานให้ดี จนสร้างความเดือดร้อนให้คนในครอบครัว รวมถึงไม่เป็นตัวอย่างที่ดีในฐานะไอดอล เขาขอรับผิดเองทั้งหมด พร้อมกับประกาศพักงานชั่วคราว ถึงอย่างนั้น สื่อจีน Global Times เชื่อว่าเส้นทางในวงการบันเทิงแดนมังกรของ หวังลี่หง ดับลงแล้ว เพราะแค่ตกเป็นข่าว บรรดาสินค้าหลายเจ้าก็พาเหรดกันประกาศตัดขาดกับเขาทันที .- ไนน์เอ็นเตอร์เทน



ข่าว https://www.scmp.com/video/asia/3160531/wang-leehom-divorce-drama-prompts-warning-chinas-communist-party-chinese
https://www.straitstimes.com/life/entertainment/singer-wang-leehoms-career-may-be-over-in-china-global-times

ภาพ อินสตาแกรม @wangleehom กับ @ji.leilei


เข้าชม 7,951 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม